Ý Tưởng Và Các Phương Án Để Thiết Kế Biệt Thự Đẹp

biet thu co dien 250m2 1

Làm sao để có mẫu thiết kế biệt thự đẹp?

Nhu cầu của nhiều người tăng lên cùng với sự tiến bộ của xã hội. Đặc biệt là không gian sống được nâng tầm, cần được quan tâm nhiều nhất, tiện nghi và sang trọng. Sở hữu một ngôi biệt thự đẹp hiện đại vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều người, vậy những tiêu chí cho một ngôi biệt thự đẹp là gì? Điều này cần dựa trên các tiêu chí về không gian, thẩm mỹ và giá trị công năng của cả công trình.

Làm sao để có mẫu thiết kế biệt thự đẹp?

Để ngôi biệt thự mang vẻ đẹp và giá trị đẳng cấp luôn gắn liền với giá trị kiến ​​trúc ngoại thất cũng như nội thất bên trong. Vì vậy, một mặt tiền sinh động với không gian nội thất sang trọng sẽ khiến ngôi nhà trở nên giá trị hơn rất nhiều.

Biệt thự thường mang đến nhiều công năng sử dụng nên thường được thiết kế từ nhiều tầng trở lên trên một lô đất rộng. Tùy theo nhu cầu và không gian công trình mà bạn có thể bổ sung thêm nhiều chức năng tiện ích khác. 

Ý tưởng sắp xếp không gian cho căn biệt thự

Biệt thự đẹp hiện đại không chỉ yêu cầu về kiến ​​trúc bên ngoài mà bên trong cũng cần phải cẩn thận. Hơn hết là khả năng tạo ra không gian linh hoạt, cả về thẩm mỹ và chức năng.

Ý tưởng sắp xếp không gian cho căn biệt thự

Thông thường, không gian trong ngôi nhà của bạn chủ yếu bao gồm 3 loại phòng là phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Mỗi không gian sẽ có những cách bài trí riêng để căn biệt thự trở nên hoàn hảo hơn.

Một số ý tưởng để bố trí không gian trong biệt thự của bạn:

  • Lên ý tưởng cho phòng khách: bạn cần chú trọng đến không gian phòng khách trong ngôi nhà, nó thường chiếm nhiều diện tích nhất. Nếu biết cách sắp xếp hài hòa, đẹp mắt sẽ thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.
  • Ý tưởng phòng ngủ: Phòng ngủ của bạn không cần phải quá phức tạp, nhưng nên tập trung vào sự thoải mái. Bạn có thể tham khảo những thiết kế nhẹ nhàng với nội thất hài hòa, tạo cảm giác êm đềm, thư thái và nhẹ nhàng nhất.
  • Ý tưởng cho phòng bếp: khu vực bếp cũng có thể được thiết kế theo xu hướng hiện đại nhưng phải gọn gàng và tinh tế. Về màu sắc, bạn có thể chọn những gam màu nóng để tạo sự ấm cúng và sang trọng.

6 Xu Hướng Mới Để Thiết Kế Biệt Thự Đẹp

Biệt thự sân vườn nghỉ dưỡng

Biệt thự vườn thường được xây dựng trên một khu đất rộng trên một ngôi biệt thự rộng rãi, 4 mặt đều tiếp xúc với thiên nhiên. Các mẫu thiết kế biệt thự vườn thường có sân vườn rất thoáng đãng và mát mẻ, xung quanh là hàng rào kiên cố.

Đặc biệt có nhiều sự kết hợp hài hòa giữa sân vườn, hồ nước, bể cá… Tất cả tạo cảm giác gần gũi giữa con người với thiên nhiên. Những đồ trang trí này còn tạo nên sự ấn tượng, độc đáo cho căn biệt thự của bạn.

Biệt thự sân vườn nghỉ dưỡng

Hiện nay, xu hướng xây nhà gần gũi với thiên nhiên đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi vừa giúp giảm stress, giảm tiếng ồn, vừa có được không gian xanh để thư giãn mỗi ngày. Mẫu biệt thự vườn còn đáp ứng được nhu cầu về chất lượng không gian sống và làm việc hiện đại.

Hiện nay, các mẫu thiết kế biệt thự vườn có diện tích lớn thường được xây dựng ở các vùng nông thôn, ngoại thành. Vì nó đòi hỏi lợi thế về diện tích đất rộng.

Đối với các khu đô thị vẫn có thể thiết kế theo phong cách này. Tuy nhiên, sẽ có nhiều giới hạn về giá hơn và nhiều ý tưởng thiết kế thách thức hơn.

Biệt thự 2 tầng

Ngoài thiết kế sân vườn thì biệt thự 2 tầng cũng là phong cách trở thành xu hướng trong nhiều năm trở lại đây. Với những kiểu biệt thự này rất phù hợp với những gia đình có mức kinh phí không lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một không gian sang trọng và đẳng cấp.

Biệt thự 2 tầng

Bạn có thể chọn những mẫu biệt thự đẹp phong cách Châu Âu. Bề ngoài không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang lại sự sang trọng bậc nhất. Thiết kế biệt thự 2 tầng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí.

Biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng cũng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Kết cấu 3 tầng khiến ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và cuốn hút hơn. Các phong cách có thể áp dụng từ cổ điển đến hiện đại, điều quan trọng là không gian nội thất cần được bố trí khoa học, thẩm mỹ sẽ mang đến sự sang trọng và đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Biệt thự 3 tầng

Nếu bạn lựa chọn một ngôi biệt thự mang phong cách bán cổ điển thì các hệ thống cột chịu lực luôn được thể hiện trong nhiều mẫu thiết kế. Bởi nó mang lại cảm giác vững chãi, uy nghiêm cho ngôi nhà. Ngoài ra, ngôi nhà còn có ban công màu trắng mang đến sự độc đáo, gần gũi nhưng cũng rất lạ và mới lạ.

Biệt thự 4 tầng

Biệt thự xây 4 tầng thường tốn kém nhiều chi phí, đòi hỏi ý tưởng thiết kế công phu. Đây là mẫu biệt thự thường được nhiều gia đình trẻ lựa chọn, bởi nó có nét cuốn hút riêng, mang đến sự khỏe khoắn và thoải mái nhất.

biet thu tan co dien 3 tang 4 ty 1

Một xu hướng mới trong năm 2021, biệt thự 4 tầng hiện đại thường tạo nên sự phóng khoáng, tự do trong tổng thể. Kết hợp với vẻ ngoài đa dạng, nội thất tiện nghi khiến ngôi biệt thự trở nên đặc biệt hơn.

Biệt thự hiện đại

Có thể nói phong cách biệt thự hiện đại đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Khi thiết kế theo phong cách này, ngôi nhà thường lấy sự đơn giản làm trọng tâm nhưng có điểm nhấn là nội thất.

Yếu tố ngoại thất không bao gồm những chi tiết quá rườm rà, đường nét thường hướng đến sự đơn giản và thanh thoát nhất. Vì vậy, ngôi nhà theo phong cách hiện đại mang đến không gian mở bên trong rộng rãi và thoáng mát hơn.

Biệt thự hiện đại

Nếu như những chi tiết rườm rà xung quanh tường hay trần nhà thường khiến chúng ta rối mắt và tổng thể ngôi nhà như có phần chật hẹp hơn thì với thiết kế hiện đại sẽ khắc phục được hạn chế này.

Nhờ vậy mà không gian trong nhà rộng rãi hơn, có diện tích để đựng các đồ đạc khác, không gian của bạn được trang trí lung linh hơn, sống rộng hơn, sang hơn.

Biệt thự cổ điển

Biệt thự phong cách cổ điển thường kén người ở nhưng cũng là xu hướng độc đáo hiện nay. Để có một ngôi biệt thự cổ điển đẹp thường được xây dựng trên khu đất có diện tích rộng để thỏa sức sáng tạo.

Biệt thự cổ điển

Đặc biệt, những ngôi nhà này thường được thiết kế với nhiều cột trụ vững chắc. Trần nhà hay các chi tiết xung quanh tường thường rất cầu kỳ, tỉ mỉ và đòi hỏi tay nghề cao của người thiết kế và thi công.

Bài viết liên quan:

[Kiến Thức]Nội Thất Biệt Thự Cổ Điển Là Gì? – Nhà Xinh