[Kiến Thức]Nội Thất Biệt Thự Cổ Điển Là Gì? – Nhà Xinh

[Kiến Thức]Nội Thất Biệt Thự Cổ Điển Là Gì? - Nhà Xinh

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển Châu Âu là phong cách được ưa chuộng hiện nay. Phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ điển là phong cách đặc biệt với lối kiến ​​trúc tỉ mỉ, đặc biệt thu hút bởi gam màu sáng và phong cách hoàng gia.

Ngày nay, phong cách thiết kế nội thất cổ điển được những người giàu có, có sở thích tinh tế và sự lựa chọn chín chắn ưa chuộng. Cũng như những ai đam mê những giá trị văn hóa truyền thống xưa cũ thay vì thiết kế nội thất hiện đại, thời thượng.

Nội thất biệt thự cổ điển có gì nổi bật

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển tương phản với phong cách nội thất biệt thự hiện đại. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thiên về sự đơn giản, nhẹ nhàng còn phong cách thiết kế nội thất biệt thự cổ thì kiến ​​trúc cách điệu, tỉ mỉ hơn.

Nội thất biệt thự cổ điển có gì nổi bật

Từng đường nét, từng họa tiết trong các phụ kiện trang trí nội thất biệt thự cổ điển đều thể hiện rõ sự tinh tế, kỹ lưỡng của những người thợ thủ công. Tuy nhiên, sự tinh tế trong thiết kế không màu mè, cầu kỳ mà là sự tinh tế, không rườm rà.

Nội thất biệt thự cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển được hiểu đơn giản là thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển. Những công trình kiểu này thường gây ấn tượng với người thử nghiệm bởi sự đồ sộ và nguy nga đi kèm với những chi tiết trang trí cầu kỳ và công phu. Tuy nhiên, đây chỉ là một cái nhìn trực quan về xu hướng thiết kế này. Để hiểu thêm, mời các bạn theo dõi bài viết chi tiết dưới đây.

Hầu hết chúng ta đều nhắc đến phong cách cổ điển Châu Âu như một trào lưu du nhập từ Châu Âu, nhưng ít ai biết rằng phong cách này được lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc của La Mã và Hy Lạp. Thiết kế nội thất biệt thự cổ điển là di sản tinh hoa của hai nền văn hóa này mà phong cách cổ điển mang đến cho cuộc sống con người hoàn mỹ đến từng chi tiết nhỏ nhất, vận dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng để tạo nên những tuyệt tác khiến người ta phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Có lẽ chính vì lẽ đó mà ngày xưa, thiết kế nội thất cổ điển nở rộ và trở thành xu hướng thiết kế nội thất thời bấy giờ – phong cách của những quý tộc có địa vị cao trong xã hội.

Nội thất biệt thự cổ điển là gì?

Về cơ bản, phong cách cổ điển Châu Âu được thiết kế dựa trên các nguyên tắc cân bằng và đối xứng được quy định chặt chẽ. Không gian hiện lên với vẻ đẹp cổ kính được trau chuốt, cầu kỳ và vượt thời gian qua những đường nét vòm cuốn, những chi tiết phào chỉ tinh xảo hay những hoa văn được chạm khắc tinh xảo. Một trong những đặc điểm dễ nhận biết của phong cách này là kỹ thuật mạ vàng và tráng bạc các đồ nội thất hay đồ trang trí. Tuy nhiên, nếu không khéo léo, những chi tiết như vậy có thể phản tác dụng khiến không gian trở nên lộn xộn, sặc sỡ, gây ánh nhìn tiêu cực và cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Nội thất biệt thự cổ điển với những đặc điểm riêng biệt

Đối xứng và cân bằng

Đặc điểm lớn nhất khi xây dựng thiết kế nội thất biệt thự cổ điển là tính đối xứng hay cân đối. Tóm lại, đó là bạn chia không gian thành hai nửa từ giữa, khi đó nửa đó sẽ là “bản sao” của nửa còn lại để tạo nên một tổng thể thống nhất và có bố cục rõ ràng.

Nội thất biệt thự cổ điển với những đặc điểm riêng biệt

Thật vậy, khi áp dụng tư vấn thiết kế nội thất kiểu này, chắc chắn phải tuân theo nguyên tắc đối xứng hoàn hảo chứ không nhất thiết phải chọn những món đồ nội thất hay đồ trang trí giống nhau. Bạn có thể tạo ra sự hài hòa bằng cách sử dụng, kết hợp các bức tường, tông màu và ánh sáng.

Màu sắc

Trong những ngôi nhà phong cách cổ điển Châu Âu, những gam màu thường được ưa chuộng trong nội thất nhà cổ điển là những tông màu trầm và đậm như vàng, nâu, đen, đỏ… Điều này hoàn toàn khác với phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang chiếm lĩnh thị trường bởi bão hôm nay.

Nội thất biệt thự cổ điển với những đặc điểm riêng biệt

Màu sắc được lựa chọn trong thiết kế cổ điển là màu của quyền quý và địa vị xã hội, là chất xúc tác tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho cả căn phòng.

Một số cách phối màu độc đáo trong thiết kế cổ điển hiện nay là: xanh rừng với xanh rêu, xám và vàng, đỏ rượu với những gam màu trung tính hoặc xanh lam và vàng.

Điểm nhấn

Thiết kế nội thất theo phong cách nào cũng cần có điểm nhấn để tập trung mọi sự chú ý vào căn phòng. Đối với phong cách cổ điển, điểm nhấn được lựa chọn thường là những chi tiết lớn.

Nội thất biệt thự cổ điển với những đặc điểm riêng biệt

Có thể kể đến như một bộ bàn ghế, một mảng tường nhẹ, một chiếc cầu thang khổng lồ uốn lượn uy nghi trong những kiểu nhà có gác lửng hay đơn giản là một bức tranh trong khung khổ lớn. Đối với những người lần đầu tiên bước vào một căn phòng như vậy, ánh mắt của họ sẽ không dừng lại ở những món đồ nội thất sang trọng cổ điển mà còn phải trầm trồ khen ngợi. Nhờ đó, các chi tiết khác sẽ đóng vai trò bổ trợ và tạo nên một hình ảnh không gian lớn và ấn tượng hơn.

Trang trí

Nếu các thiết kế hiện đại hiện nay hướng đến sự tối giản cho không gian thì phong cách nội thất Cổ điển lại hoàn toàn ngược lại. Những chi tiết trang trí tinh xảo, những đường cong mềm mại, bóng bẩy là đặc điểm nổi bật tạo nên nét nghệ thuật hoàn hảo cho căn phòng. Với thiết kế Cổ điển, các kiến trúc sư chắc chắn phải sử dụng các đường gờ hoặc tạo các đường gờ chạy dọc theo tường, trần, thậm chí là sàn nhà.

Nội thất biệt thự cổ điển với những đặc điểm riêng biệt

Kèm theo đó, còn có thể kể đến những họa tiết thủ công khá độc đáo, lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá, các khối hình học tạo thành những khối đối xứng trong căn phòng vô cùng bắt mắt. Đây là bản sắc không thể nhầm lẫn của phong cách cổ điển với các phong cách khác.

Tham khảo các mẫu biệt thự cổ điển của Nhà Xinh:

Thiết Kế Biệt Thự Cổ Điển Châu Âu Đẹp | Ông Sơn

Biệt Thự Cổ Điển 3 Tầng 5 Phòng Ngủ | Ông Hòa | BT-160

Nếu quý khách hàng đang quan tâm tới những mẫu thiết kế nội thất biệt thự cổ điển. Xin hãy liên hệ với Nhà Xinh các KTS của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết nhất cho quý khách.