Top 7 phong cách kiến trúc biệt thự trường tồn theo thời gian

Mẫu kiến trúc biệt thự cổ điển

Kiến trúc biệt thự cổ điển với lối sống tiện nghi, xa hoa và đẳng cấp luôn là niềm mong ước chung của nhiều người. Chạy theo nhiều phong cách thiết kế mới trong từng giai đoạn, các mẫu biệt thự đẹp dần trở nên đa dạng về kích thước, kiểu dáng và đường lối kiến trúc cùng những nét độc đáo riêng. Cụ thể, chúng ta hãy cùng Nhà Xinh giải mã với những phong cách biệt thự đẹp đã vượt qua phép thử của thời gian, trường tồn cùng năm tháng và chưa từng hạ nhiệt trong thị trường kiến trúc Việt.

Phong cách kiến trúc biệt thự cổ điển

Mẫu kiến trúc biệt thự cổ điển sang trọng
Mẫu kiến trúc biệt thự cổ điển sang trọng

Biệt thự cổ điển bắt nguồn từ nền kiến trúc văn hóa phương Tây. Đặc trưng bởi các họa tiết hoa văn cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ, mang hơi hướng của nền văn hóa Châu Âu thời La Mã – Hy Lạp. Kiến trúc biệt thự được thiết kế chú trọng tính đối xứng, cân bằng tạo nên sự hài hòa về bố cục mang đến một tổng thể thống nhất. Đồng thời, cùng sự kết hợp các chi tiết mạ vàng, đường gờ, phào chỉ, với hệ thức cột đồ sộ, các bức phù điêu được chạm khắc tinh tế, … góp phần tạo nên vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ.  

Phong cách kiến trúc biệt thự hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế biệt thự đẹp phong cách hiện đại

Thiết kế biệt thự hiện đại như khoác lên mình một chiếc áo mới, lột bỏ hoàn toàn các chi tiết rườm rà từ nền kiến trúc cổ điển. Mẫu biệt thự được thiết kế hướng đến sự tối giản, đường nét tự do, phóng khoáng và được liên kết có dạng hình khối tạo nét đặc trưng riêng. Kiến trúc biệt thự ưu tiên sử dụng với gam màu trung tính nhẹ nhàng như: kem, xám, trắng, trắng xám, … cùng các mảng miếng có màu sắc nổi bật tương phản tạo điểm nhấn nổi bật tạo vẻ đẹp trẻ trung, sinh động, tinh tế và sang trọng.

Gợi ý bài viết:

Top 5 mẫu biệt thự 2 tầng mái bằng dẫn đầu xu hướng kiến trúc mới

Cập nhật các mẫu biệt thự 2 tầng mini đang hot hiện nay

Phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ điển

Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển
Mẫu biệt thự phong cách tân cổ điển

Phong cách biệt thự tân cổ điển, sự giao thoa hoàn hảo được chắt lọc với những gì tinh hoa từ 2 nền kiến trúc cổ điển và hiện đại. Kiến trúc biệt thự mang đến sự độc đáo và mới mẻ có đường nét uốn lượn mềm mại với các họa tiết hoa văn được thiết kế tinh giản cùng sự kết hợp màu sắc trung tính hiện đại như: trắng, xám, … tạo nên nét đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Kiến trúc biệt thự phong cách nghỉ dưỡng

Biệt thự phong cách nghỉ dưỡng, loại hình kiến trúc nhà ở được xây dựng tại các khu vực gần bờ biển, sông, hồ hoặc núi, đồi, … tại những nơi có khí hậu mát mẻ cùng bầu không khí trong lành. Kiến trúc biệt thự thường được xây dựng trên diện tích rộng lớn, lối thiết kế hướng đến phong cách hiện đại cùng lỗi kiến trúc của biệt thự nhà vườn tích hợp với nhiều tiện ích như: khuôn viên sân vườn, tiểu cảnh thác nước, bể bơi, hồ cá, … Qua đó, nhằm tạo không gian sống và nghỉ dưỡng hoàn hảo.

Kiến trúc biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế biệt thự phong cách Địa Trung Hải

Kiến trúc biệt thự đẹp mang phong cách Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ những ngôi làng thời Phục Hưng ở vùng Địa Trung Hải, nơi có đầy nắng và gió. Phong cách biệt thự là sự giao thoa giữa 2 nên kiến trúc giữa Tây Ban Nha và Ý với nét đẹp lãng mạn, vừa độc đáo và ấn tượng. Mẫu biệt thự đặc trưng bởi tính đối xứng cân bằng, với ý tưởng thiết kế kiểu mái vòm, những khung cửa sổ lớn, ưu tiên sử dụng với các chất liệu từ tự nhiên như gạch, đá, gỗ, … tạo nên đặc trưng riêng cho phong cách Địa Trung Hải.

Kiến trúc biệt thự phong cách Đương Đại

Có nguồn gốc từ Hoa Kỳ vào giữa những năm của thế kỷ XX, phong cách biệt thự Đương Đại ra đời là sự kết tinh từ những thành quả công nghệ cùng nhiều phong cách kiến trúc khác. Kiến trúc biệt thự được ứng dụng đa dạng và linh hoạt. Tuy nhiên, nhìn chung điều hướng đến sự sáng tạo và tối giản, đặc trưng với các hình khối vuông vức, lối thiết kế kiểu mái bằng và có mặt tiền rộng mở tạo nên không gian thông thoáng và thoải mái.

Phong cách kiến trúc biệt thự kiểu Mỹ

Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Mỹ sang trọng
Mẫu thiết kế biệt thự kiểu Mỹ sang trọng

Kiến trúc biệt thự kiểu Mỹ, loại hình nhà ở đặc biệt rất được yêu thích và phổ biến trong những năm trở lại đây. Phong cách biệt thự được thiết kế hướng đến sự tiện nghi, chú trọng về công năng và nổi bật với sự độc đáo và mới lạ. Biệt thự kiểu Mỹ với sự kết hợp không gian xanh mát tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên mang đến cảm giác thư thái và thoải mái.

Từ những phong cách kiến trúc biệt thự trên, hy vọng sẽ mang đến bạn với các thông tin hữu ích và cần thiết. Đồng thời, để có thể tham khảo thêm nhiều mẫu thiết kế đẹp, quý khách vui lòng liên hệ Nhà Xinh để được tư vấn hỗ trợ và giúp bạn dễ dàng tìm chọn cho mình mẫu thiết kế ưng ý.