Thiết kế nội thất Indochine (Đông Dương) năm 2022

Nội thất phong cách indochine

Ngày nay, phong cách thiết kế nội thất Indochine đậm chất kiến trúc Đông Dương đã trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Indochine (Đông Dương) là bản giao hưởng đầy sắc màu khi giao thoa giữa 2 nền văn hóa sự truyền thống Á Đông và nét đẹp hiện đại của kiến trúc Pháp chắc chắn khiến bạn say đắm khi được chiêm ngưỡng. Thiết kế nội thất phong cách Indochine vừa mang đến sự hoài niệm vừa làm sống lại một bầu trời mới. Cùng Nhà Xinh Design tìm hiểu phong cách Indochine đang được yêu thích hiện nay nhé!

Vài nét về phong cách thiết kế nội thất Indochine

Phong cách Indochine hay phong cách Đông Dương là sự thoa của 2 nền văn hóa, một vẻ đẹp lãng mạn, tinh tế của rất với nét hoài cổ của phương Đông. Incochine trong tiếng Pháp chỉ các nước thuộc bán đảo Đông Dương (hay còn gọi là bán đảo Trung – Ấn) gần phía nam Trung Quốc và phía đông Ấn Độ. Các nước này bao gồm Việt Nam, Myanmar, Lào, Campuchia, Malaysia, Thái Lan,…

Thiết kế nội thất indochine
Thiết kế nội thất Indochine

Thiết kế nội thất phong cách Indochine là sự chắt lọc những gì tinh túy nhất của lối kiến trúc Việt Nam xa xưa với lối kiến trúc tân cổ điển nước Pháp. Được khởi nguồn từ kiến trúc nội thất Pháp, thiết kế nội thất phong cách Đông Dương thời gian đầu có xuất hiện nhiều bất cập tuy nhiên dần dần được “nhiệt đới hóa” để phù hợp với điều kiện khí hậu, truyền thống thẩm mỹ cũng như cảnh quan của Việt Nam. Các kiến trúc sư chuyên nghiệp sử dụng các chất liệu thuần Việt, màu sắc được phối hợp tỉ mỉ để tạo nên những công trình kiến trúc đẹp, độc đáo làm say đắm bất kỳ ai khi chiêm ngưỡng. Xem thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Indochine (Đông Dương)

Nguyên liệu làm nội thất phong cách Indochine

Kiến trúc Indochine thường sử dụng các loại vật liệu điển hình như gỗ, mây, tre, gạch, nứa để tạo nên không gian nội thất phong cách Đông Dương. Cụ thể:

  • Gỗ: Đây là chất liệu thường hiện diện trong không gian nội thất phong cách indochine. Gỗ thường được phủ lớp sơn màu đen kết hợp với mây tre được décor hoàn hảo để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp. Gỗ được dùng cho các hạng mục như cửa, bàn, ghế, giường, tủ,…
  • Tre, mây: Thường được dùng để làm tấm vách ngăn, ghế, cánh tủ, bàn trà,… để tạo điểm nhấn cho không gian dễ chịu hơn.
  • Gạch: Thường được ứng dụng trong lát sàn để tạo nên vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất Indochine

Màu sắc trong thiết kế nội thất indochine
Màu sắc trong thiết kế nội thất Indochine

Màu trung tính thường được chọn cho nội thất phong cách thiết kế Indochine. Các màu như vàng kem, trắng, vàng nhạt rất được ưa chuộng sử dụng cho phong cách này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các ấm nóng, mạnh mẽ như màu đỏ, vàng cam,… để tạo điểm nhấn cho một số không gian.

Hoa văn, họa tiết trong thiết kế nội thất Indochine

Không gian nội thất Indochine rất chú trọng đến chiều sâu và các giá trị của họa tiết, hoa văn trang trí. Từ thời Đông Dương các đường nét kỷ hà đơn giản như hoa lá xuất hiện và dần dần được chú trọng với tính nghệ thuật cao. Các họa tiết được cách điệu từ tĩnh vật, hình hoi, chữ nhật,… ngày càng được yêu thích và trở thành vẻ đẹp đặc trưng của phòng cách thiết kế Đông Dương.

Bài viết liên quan: Top 7+ mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng cực phẩm

Ý tưởng thiết kế nội thất Indochine đẹp, sang trọng

Thiết kế nội thất Indochine ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng với vẻ đẹp sang trọng, giá trị thẩm mỹ cao. Cùng Nhà Xinh Design chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất đẳng cấp này ngay dưới đây:

Nội thất biệt thự phong cách Indochine

Nội thất Indochine chủ yếu sử dụng những món đồ nội thất sang trọng kết hợp hài hòa giữa truyền thống và cách tân được ứng dụng phổ biến trong thiết kế biệt thự tân cổ điển hoặc hiện đại. Chất liệu gỗ đặc tốt với độ bền cao được yêu thích lựa chọn cho không gian biệt thự.

Thiết kế nội thất biệt thự Indochine thường thoải mái và không có giới hạn về bố cục hay diện tích. Do đó, kiến trúc sư “mát tay” của Nhà Xinh Design thoải mái sáng tạo đúng điệu để mang đến công trình với giá trị thẩm mỹ tối thỏa mãn yêu cầu của bạn.

Thiết kế nội thất Indochine cho căn hộ chung cư

Nội thất Indochine cho căn hộ chung cư
Nội thất Indochine cho căn hộ chung cư

Thiết kế nội thất căn hộ phong cách Indochine là sự kết hợp của những tinh hoa truyền thống được chắt lọc kết hợp với các chi tiết hiện đại. Bằng việc sử dụng các chất liệu quen thuộc đậm chất Việt Nam được các kiến trúc sư khéo léo điều chỉnh, phối hợp hài hòa mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho gia chủ. Chủ nhà chung cư lựa chọn phong cách nội thất Indochine thường là những người có Gu nghệ thuật kiến trúc đa văn hóa, đa trải nghiệm. xem thêm: thiết kế nhà đẹp

Thiết kế nội thất Indochine cho nhà ống

Nhà ống thường hẹp chiều ngang nên khi thiết kế các kiến trúc sư đa phần lựa chọn những món đồ nội thất sáng tạo, linh hoạt để nới rộng không gian tạo sự thoải mái, thông thoáng. Indochine thường sử dụng các vật liệu xanh thân thiện đối với môi trường nên rất phù hợp với nội thất nhà ống.

Thiết kế nội thất Indochine của Nhà Xinh đã nhận được sự đánh giá cao của rất nhiều khách hàng trong những năm qua mang đến trải nghiệm không gian sống hoàn mỹ cho bạn. Liên hệ hotline 0909 452 109 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng để sở hữu ngay cho mình ngôi nhà mơ ước.