3 Ý Tưởng Thiết Kế Biệt Thự Lâu Đài Siêu Sang Trọng

biet thu lau dai phap dep 3500 3500 e1649230891554

Nói đến biệt thự lâu đài, người ta không khỏi trầm trồ trước sự bề thế, toát lên từ những đường nét kiến ​​trúc vừa tinh xảo vừa vương giả. Thiết kế biệt thự lâu đài xa hoa, lộng lẫy nhưng mang phong cách kiến ​​trúc rất riêng biệt đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng.

Biệt thự lâu đài cổ điển

Những người có tiềm lực kinh tế và địa vị trong xã hội thường có xu hướng xây biệt thự. Các ý tưởng thiết kế đều thiên về phong cách cổ điển xưa rất bắt mắt. Kết cấu theo hình thức đồ sộ và hoành tráng.

Hệ thống vách, trụ được thiết kế chắc chắn, vững chãi. Những đường nét hoa văn hay đường gờ cũng được thiết kế một cách tinh tế và tỉ mỉ nhất, đúng với tinh thần cổ điển.

Biệt thự lâu đài cổ điển

Hệ thống ba bậc, cũng được thiết kế vô cùng tinh tế và sang trọng. Chân tường được ốp bằng đá hoa cương đẹp mắt. Màu sắc chủ đạo của biệt thự cổ điển là màu vàng nhạt. Kết hợp với màu trắng của các chi tiết cột và gờ cũng như màu xanh của mái mang đến sự pha trộn màu sắc độc đáo.

Điểm mạnh khác của dinh thự được thể hiện ở hệ thống cửa gỗ dày đặc, chạy dọc theo các gian nhà. Các cửa ra vào rộng rãi để mang lại sự ổn định và tự do. Hệ thống kính được trang trí ở tất cả các cửa sổ để thuận tiện cho việc đón nắng.

Biệt thự lâu đài Pháp

Nhắc đến nước Pháp, người ta thường nhắc đến những ngôi biệt thự của sự kiêu sa, lộng lẫy. Vì vậy, lâu đài Pháp luôn có một vẻ đẹp rất sạch sẽ trường tồn theo thời gian. Trước hết, lâu đài của Pháp rất lớn và hoành tráng. Đặc biệt các chi tiết còn được thể hiện một cách vô cùng tinh tế, cầu kỳ, tỉ mỉ và công phu.

Khi chiêm ngưỡng một lâu đài của Pháp, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự tinh xảo của từng chi tiết. Dựa trên phong cách tân cổ điển, nó được xây dựng đối xứng với sảnh chính làm trung tâm. Hai bên là hai dinh thự nằm đối xứng nhau.

Biệt thự lâu đài Pháp

Đó cũng là nét đặc trưng của kiến ​​trúc cổ điển Pháp. Để thể hiện sự chắc chắn, hệ thống cột trụ tròn, vuông được trang trí tỉ mỉ nhưng cũng rất mềm mại, duyên dáng, đúng chất lãng mạn Pháp. Từ đó, ngoại thất của ngôi biệt thự trông không chỉ chắc chắn mà còn rất thẩm mỹ.

Để thể hiện sự bề thế và nguy nga, vật liệu cho ngoại thất và nội thất đều cao cấp và đắt tiền. Hệ thống cửa được làm từ gỗ tự nhiên vô cùng quý hiếm, tạo ấn tượng ngay từ khi bạn bước vào. Các ô cửa sổ được sử dụng chất liệu kính trong cao cấp nhất, vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa giúp căn biệt thự trở nên thông thoáng và sáng sủa hơn với ánh sáng bên ngoài.

Biệt thự lâu đài 3 tầng

Kiến trúc lâu đài 3 tầng ấn tượng được tạo nên từ những hình khối cân đối, đối xứng rõ ràng. Dựa trên sự đối xứng của các khác giúp ngôi biệt thự trở nên đẹp, hài hòa và sống động hơn. Tổng thể ngoại thất ngôi biệt thự trông rất chắc chắn với các chi tiết gác xép, gờ chỉ, đại sảnh… tạo sự bề thế, an toàn cho ngoại thất.

biet thu lau dai a 3500 3500

Ngôi biệt thự – lâu đài 3 tầng còn thể hiện sự tinh tế, trau chuốt của người thợ qua những chi tiết nhỏ nhất như chân cột, vòm mái hay viền cửa sổ. Để lấy ánh sáng tự nhiên căn biệt thự được xây dựng hệ thống cửa sổ xung quanh. Hệ thống mái mansard xanh xám theo lối kiến ​​trúc Pháp tạo nên sự tươi mát trong những ngày hè oi bức.

Xem thêm: Biệt Thự Cổ Điển Lâu Đài Pháp | Mái Vòm

Những Lưu Ý Quan Trọng Trong Thiết Kế Biệt thự Lâu Đài

Lựa chọn kiến trúc

Nói đến kiến ​​trúc chung của các mẫu thiết kế biệt thự lâu đài phải thể hiện được sự nguy nga, tráng lệ. Vì vậy, cấu trúc thiết kế nội thất cũng nên theo bố cục cân đối, mang phong cách cổ điển. Các bộ phận chính và phụ trong quá trình thiết kế nên được áp dụng với tỷ lệ tiêu chuẩn.

Sự nguy nga uy nghiêm còn phải được thể hiện qua những thiết kế cổ điển, cầu kỳ. Kết cấu cột tròn đặc là kết cấu được nhiều người lựa chọn. Bởi nó mang đến một sự vững chãi và tráng lệ mà bất cứ người đi qua nào cũng có thể tìm kiếm được. Gam màu chủ đạo nên chọn những gam màu sáng để tôn lên sự sang trọng.

Hệ thống cửa nên sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp với hoa văn chạm khắc tinh tế, tỉ mỉ. Hệ thống mái thái nên chọn kiểu mái vòm để tôn lên nét thanh tao đặc trưng của ngôi biệt thự.

Sử dụng nội thất 

Những Lưu Ý Quan Trọng Trong Thiết Kế Biệt thự Lâu Đài

Không chỉ chú trọng đến ngoại thất mà nội thất bên trong cũng cần có sự hài hòa nhất định. Bạn phải bố trí nội thất theo tinh thần sang trọng và tinh tế, vừa thể hiện được sự quyền lực nhưng cũng mang vẻ đẹp của chủ nghĩa lãng mạn và truyền thống. Sự sang trọng và quyền lực được thể hiện qua việc lựa chọn nội thất cao cấp. Trong căn hộ này, phòng ngủ sẽ được trang trí theo phong cách hoàng gia.

Lựa chọn ánh sáng phù hợp

Lộng lẫy, sang trọng, đó là những gì họ nói về biệt thự lâu đài. Do đó, các hệ thống liên quan đến ánh sáng nội thất như đèn, đèn chiếu sáng cũng cần được chú trọng và sử dụng hài hòa để thể hiện đúng thần thái của mỗi người. Do đó, bạn không nên lạm dụng đèn âm trần ở khắp mọi nơi. Thay vào đó, cần tập trung vào vẻ đẹp cổ điển, tôn lên vẻ lung linh. Đèn trần quá đơn giản sẽ không phù hợp với kiến ​​trúc của các lâu đài.