4 Ý Tưởng Thiết Kế Biệt Thự Kiểu Pháp Đẹp Nhất 2022

nha biet thu co kieu phap

Đặc điểm của biệt thự phong cách pháp là gì?

Phong cách Biệt thự kiểu pháp du nhập vào Việt Nam vào cuối thế kỷ 19, kiến ​​trúc Pháp đã thổi luồng sinh khí mới vào kiến ​​trúc Việt Nam. Trong quá trình du nhập kiến ​​trúc Pháp đã có nhiều thay đổi về yếu tố văn hóa, lối sống để phù hợp hơn với ngư ời Việt. Trước đây, khi mới du nhập, kiến ​​trúc Pháp chủ yếu được sử dụng trong các công trình công cộng và công trình quân sự. Kiến trúc này chưa được áp dụng rộng rãi cho các công trình nhà ở dân dụng.

Đặc điểm của biệt thự phong cách pháp là gì?

Ngày nay mọi thứ đã thay đổi do nhu cầu cuộc sống của con người ngày càng cao. Rất nhiều mẫu biệt thự kiểu Pháp được áp dụng. Những mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và xa hoa trong từng thiết kế khiến nhiều người mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chất liệu đá và gỗ thuần túy đến từng chi tiết

Trong các mẫu thiết kế biệt thự kiểu Pháp sử dụng nhiều vật liệu như đá, gỗ là sự kết hợp hài hòa. Những vật liệu này gần gũi với thiên nhiên nên khi kết hợp với những thiết kế tinh xảo của nội thất kiểu Pháp càng thu hút người nhìn.

Không gian xanh bên trong biệt thự

Thiết kế biệt thự kiểu Pháp luôn hướng đến thiết kế ngoại thất. Cây xanh được ưu tiên trong thiết kế hướng tới không gian xanh. Những bụi cây, những ban công được cắt tỉa cẩn thận để tạo thành một vòm đặc biệt trong khung của lối vào.

Không gian xanh trong thiết kế mang đến cho gia chủ cảm giác hòa mình với thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình. Bỏ lại những xô bồ, bộn bề của cuộc sống, trở về nhà với không gian xanh mát để thư giãn sau một ngày dài thì còn gì tuyệt hơn.

Nội, ngoại thất thất sang trọng và khác biệt

Sự nhẹ nhàng và trau chuốt là điểm mạnh của thiết kế biệt thự kiểu Pháp. Nội ngoại thất chủ yếu được lựa chọn màu sắc với tông màu tối giản, không quá sặc sỡ, lòe loẹt. Các màu được sử dụng là hồng, xanh, trắng …

Trong thiết kế biệt thự kiểu Pháp hướng đến tính nghệ thuật và sáng tạo nên dễ gặp những bất quy tắc. Tuy nhiên, những thiết kế này vẫn đảm bảo được những điều như trần nâng, mái vòm. Đường tường, đường viền. Viền đồng, gương lớn. Hệ thống đèn chùm.

Nội, ngoại thất thất sang trọng và khác biệt

Sự đơn giản là yếu tố chính được nhiều biệt thự Pháp tìm kiếm. Thiết kế nội thất đơn giản, tiện nghi với những kiểu dáng mini độc đáo. Các thiết kế được sử dụng nhỏ gọn và đơn giản. Chẳng hạn như sử dụng bộ bàn ghế thanh mảnh với gam màu trắng thanh mảnh, đường nét hiện đại. Không nhất thiết phải sử dụng nội thất cổ trong nội thất kiểu Pháp, nội thất hiện đại với những thiết kế kiểu Pháp cũng là một gợi ý.

Họa tiết trang trí độc đáo

Các họa tiết trang trí của ngôi biệt thự Pháp là một điểm nhấn. Các mẫu trang trí thường thấy với những thiết kế trừu tượng mang hơi hướng nghệ thuật Pháp. Sử dụng những đồ nội thất độc đáo như bình hoa, tượng để làm đẹp không gian.

Tham Khảo: Các mẫu biệt thự phong cách cổ điển đẹp

4 kiểu biệt thự kiểu pháp đẹp

Biệt thự 1 tầng kiểu Pháp

Biệt thự 1 tầng kiểu Pháp

Trong các bộ phim phương Tây, chúng ta đã quá quen với hình ảnh những tòa nhà chọc trời. Người ta sẽ nghĩ rằng ở phương Tây, xây dựng chủ yếu là các tòa nhà cao tầng. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp vẫn được ưa chuộng. Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp du nhập về Việt Nam cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích. Không gian của biệt thự rất phù hợp với văn hóa Việt Nam. Ngoài ra, biệt thự 1 tầng đã trở nên quá quen thuộc với người Việt Nam.

Biệt thự 2 tầng kiểu pháp

Biệt thự 2 tầng kiểu pháp

Với kinh phí vừa phải, chiều cao vừa phải, mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 2 kiểu Pháp được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Các gia đình Việt thường có 2-3 thế hệ cùng chung sống trong một không gian biệt thự nên thiết kế này rất thích hợp. Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng kiểu Pháp mái thái được xây dựng theo kiểu lâu đài nhưng rất hợp với không gian sống của người Việt. Phần mái có thể được nâng cấp bằng mái thái.

Biệt thự 3 tầng kiểu pháp

Vẻ đẹp thiết kế biệt thự Pháp tầng 3 thể hiện qua những đường nét hoa văn bắt mắt. Các thiết kế có các tính năng cao cấp. Biệt thự tầng 3 độc đáo với nền biệt thự cổ điển kiểu Pháp.

Ngoại thất mẫu thiết kế biệt thự mái tròn, sử dụng các đường nét hoa văn, điêu khắc. Tỷ lệ kích thước tốt, độ chính xác cao. Nhìn từ bên ngoài, mẫu thiết kế biệt thự Pháp tầng 3 vừa mang lại cảm giác sang trọng vừa mang giá trị thẩm mỹ cao.

Biệt thự 3 tầng kiểu pháp

Hệ thống tường rào được thiết kế kiên cố. Xung quanh là những không gian xanh mang con người đến gần hơn với thiên nhiên đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Biệt thự kiểu Pháp tầng 3 là một mẫu thiết kế vừa có thể thực hiện được đầy đủ công năng khi sử dụng vừa đảm bảo được mức độ tiện nghi. Tất cả các không gian đều được bố trí nội thất sáng sủa, gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự 4 tầng kiểu pháp

Mẫu thiết kế biệt thự Pháp tầng 4 chủ yếu sử dụng gam màu trắng tinh khôi thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng. Phần mái được lợp ngói để giảm bớt nắng chiều cho ngôi biệt thự, theo lối kiến ​​trúc Pháp.

Biệt thự 4 tầng kiểu pháp

4 trụ trên cùng được trang trí bằng 4 kiểu dáng bắt mắt. Hệ thống cửa sổ được thiết kế nối tiếp nhau nhằm cung cấp đầy đủ ánh sáng cho các phòng. Mái ngói là điểm nhấn của mẫu thiết kế biệt thự Pháp, nó là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại, mang vẻ đẹp vượt thời gian.