5 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Sang Trọng Nhất Hiện Nay

thiet ke noi that biet thu 1 1

Đây luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm bởi tính sáng tạo và tính thẩm mỹ cao của những mẫu thiết kế nội thất biệt thự sang trọng này. Sau đây mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại hình và phong cách thiết kế nội thất biệt thự sang trọng dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển

Thành thật mà nói, phong cách biệt thự tân cổ điển là một phong cách rất ấn tượng và đặc biệt. Nó phù hợp với những người có gu thẩm mỹ cao và một địa vị nhất định, đủ để xứng đáng và tận hưởng không gian đó.

thiet ke noi that biet thu 1 1

Khả năng tài chính vừa đủ cũng là một yếu tố quan trọng để thiết kế nhà theo phong cách này. Nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng nào cả. Người ta có thể sử dụng nó trong nhiều năm, thậm chí nhiều lần “lên xuống” biến hóa thiết kế và thi công nội thất mà không cần phải thay thế bất cứ thứ gì.

Nói đến định nghĩa về phong cách tân cổ điển chắc hẳn nhiều người vẫn chưa xác định rõ ràng, còn có những khái niệm khá mơ hồ. Phong cách tân cổ điển ở một khía cạnh dễ hiểu là quá trình lược bỏ những chi tiết cầu kỳ, khá rườm rà và có sự đơn giản trong việc hình thành các hoa văn, họa tiết. Tuy nhiên, đặc trưng của phong cách này vẫn phải kể đến 4 yếu tố quan trọng nhất, đó là: không gian, màu sắc, hoa văn và chất liệu.

  • Không gian sang trọng: Cấu trúc không gian của các mảng, tường, ô ngăn chia theo quy tắc “tỷ lệ vàng” là yếu tố tiên quyết trong thiết kế tân cổ điển.
  • Màu sắc quý phái và sang trọng: Hãy xem những tông màu thường được lựa chọn trong phong cách nội thất này bao gồm xám, đen, đỏ boordo, rêu,… Chủ yếu là những gam màu tối, được cho là màu của sự xa hoa, của vua chúa thời xưa và quý tộc. Bên cạnh đó, có một số gam màu sáng được ưa chuộng nhưng chưa được sử dụng nhiều trong thiết kế như màu kem, trắng,… cũng khá quen thuộc.
  • Họa tiết, hoa văn tinh xảo: Họa tiết, hoa văn được chú trọng, trau chuốt và xuất hiện khá nhiều trong phong cách tân cổ điển bởi nó là yếu tố “tiên quyết” tạo nên sự nhẹ nhàng, mềm mại cho “tổ ấm” của bạn.
  • Chất liệu cao cấp: Đá hoa cương, gỗ, da – Đây là nhóm chất liệu cao cấp được chế tác khá tinh xảo, sáng bóng, giúp không gian sống của bạn trở nên sáng bóng, sang trọng hơn.

Nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Theo phong cách thiết kế theo phong cách hiện đại được rất nhiều người yêu thích bởi những điều tích cực và ấn tượng mà chúng mang lại cho không gian sống. Sự mới lạ, phóng khoáng trong cách thể hiện và truyền tải đã khiến nhiều người “say” phong cách hiện đại và quyết định lựa chọn nó khi xây dựng căn biệt thự trong mơ của mình.

Nội thất biệt thự phong cách hiện đại

Nội thất biệt thự hiện đại tập trung chủ yếu vào những nét chính là màu sắc, tỷ lệ, bố cục không gian và các họa tiết, hoa văn. Hãy cùng khám phá những yếu tố tạo nên sự phóng khoáng cho phong cách này.

Nhấn mạnh sự tối giản trong từng cách sắp xếp và chi tiết. Không rườm rà và chi tiết, bố cục gọn gàng, không quá nhiều đồ trang trí rườm rà là những đặc điểm thường thấy và dễ dàng nhận ra nhất của phong cách này.

Ngoài ra, phong cách hiện đại còn có những thuộc tính đặc trưng khác cần kể đến như:

  • Màu sắc chủ đề thường được chọn là những màu trung tính, cơ bản và nhẹ nhàng như trắng, xám, ghi, đen, nâu, kem, v.v.
  • Tỷ lệ giữa bản phác thảo và nội thất được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo sự tinh tế cũng như ứng dụng đơn giản của các hình khối.
  • Phòng khách biệt thự phong cách hiện đại được làm từ các vật liệu hiện đại như crom, kính, đá granit,… với những đường nét đơn giản, gọn gàng nhưng tinh tế. Lựa chọn chất liệu chú trọng đến sự phù hợp, độ bền và tuổi thọ để đáp ứng nhu cầu cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp.
  • Các họa tiết hình học đơn giản thường xuất hiện trên thảm trang trí theo phong cách hiện đại cũng như các chi tiết, hình khối trang trí trong một bố cục khá logic.

Nội thất biệt thự bằng gỗ óc chó

Nội thất gỗ óc chó rất hiện đại, nhấn mạnh vào công năng sử dụng, kiểu dáng nhỏ gọn, khỏe khoắn, thiết kế theo tỷ lệ chuẩn, vô cùng hoàn hảo và chăm chút đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, mọi thiết kế, sắp xếp nội thất đều đáp ứng tiêu chí hợp phong thủy tuổi, mệnh của gia chủ – yếu tố rất được quan tâm.

Thực tế, sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ óc chó tự nhiên và giải pháp được xây dựng trên tiêu chí hiện đại này chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình chị em bạn cũng như bất kỳ ai chiêm ngưỡng “tuyệt tác” này. Những trải nghiệm bất ngờ, đẳng cấp.

Sự sang trọng và đẳng cấp lan tỏa trong từng đường nét của gỗ óc chó

Lịch sử thiết kế nội thất đã và đang chứng kiến nhiều sự thay đổi, từ phong cách cổ điển, tân cổ điển đến các thiết kế hiện đại, nơi những đường nét đơn giản và tinh tế chiếm ưu thế. Và dù thế nào đi nữa, con đường dài của lịch sử ngành nội thất đều hướng tới sự sang trọng, ấn tượng và lịch lãm. Và chúng tôi, luôn hướng đến việc sử dụng gỗ óc chó trong xu hướng thiết kế để mang lại sự tiện nghi hàng đầu.

Nội thất biệt thự bằng gỗ óc chó

Gỗ óc chó với đặc điểm vân gợn sóng và cuộn xoáy tạo nên những đốm nâu, hình dáng đẹp và sang trọng. Màu nâu socola là màu của sự đẳng cấp, và dù thế nào đi chăng nữa thì chất liệu gỗ vẫn luôn ăn sâu vào tiềm thức của mỗi con người Việt Nam. Đặc tính của gỗ là độ cứng và bền, thể hiện được vẻ bề ngoài và giá trị của nó đến từ những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Tương phản

Màu sắc và đường vân tự nhiên của gỗ óc chó sẽ mang đến cho công trình vẻ đẹp không thể tìm thấy ở các vật liệu khác. Những thiết kế theo xu hướng này có những bức tường sáng màu và Walnut là một sự tương phản đặc biệt tốt với những màu trừu tượng này..

Không gian mở và nội thất gỗ óc chó

Không gian mở là đặc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự phong cách gỗ óc chó. Đối với nội thất, ánh sáng là một phần phản chiếu vô cùng quan trọng, việc thiết kế không gian mở bằng việc sử dụng những ô cửa sổ lớn ở những vị trí thích hợp là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Việc tạo ra những thiết kế mở sẽ tạo nên những góc nhìn tuyệt vời nhất, sự kết nối và khơi gợi không giới hạn của nội ngoại thất là một điều tất yếu và vô cùng đặc biệt.

Nội thất biệt thự phong cách Indochine (Đông Dương)

Phong cách Indochine (Đông Dương) được biết đến như một bản giao hưởng vô cùng đa sắc giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, bạn sẽ đắm chìm trong sự trầm tư khó thoát.

Nội thất biệt thự phong cách Indochine (Đông Dương)

Không chỉ bởi dấu ấn thời gian và đẳng cấp được thể hiện qua các thiết kế. Mặt khác, chính sự uy nghi đồ sộ mà kiến trúc Đông Dương còn giúp chúng ta “sống lại”, hài hòa cả “cũ” và “mới”. Vậy phong cách Indochine là gì? Những yếu tố cần thiết để tạo nên một không gian thiết kế nội thất Indochine? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Màu sắc chủ đạo

Màu sắc nổi bật được sử dụng tại Đông Dương là những gam màu trung tính, thường là vàng nhạt, vàng kem, trắng tạo cảm giác thoải mái, tinh tế và phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

Chất liệu sử dụng

Không gian nội thất Đông Dương cũng được trang bị với chủ đề chất liệu chủ đạo như gỗ, tre, mây, … mang đậm dấu ấn Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho mọi người. Có thể nói, phong cách Đông Dương có những nét tương đồng với phong cách đồng quê.

Hoa văn họa tiết sử dụng trong phong cách nội thất Indochine

Hoa văn xuất hiện từ lịch sử thời Đông Sơn với đường nét thời kỳ đơn giản, ngoài ra còn sử dụng nét vẽ cách điệu từ hoa lá. Với cách thể hiện tinh tế, tỉ mỉ như hình chữ nhật, hình vẽ, tĩnh vật, hoa lá,… mang đậm bản sắc Việt và thể hiện trình độ nghệ thuật rất cao.

Ngày nay, hoa văn đã trở thành biểu tượng đặc trưng tạo nên chất riêng khi ứng dụng vào các chi tiết như sàn, tường, trần, vật dụng trang trí, vách ngăn, thiết bị. Nội địa,…

Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy rõ một số đặc điểm của phù điêu và tượng tròn truyền thống Việt Nam như biểu tượng tín ngưỡng, tứ linh, hoa sen, hoa cúc, bồ đề …

Nội thất biệt thự phong cách tối giản

Chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp cụm từ: “Phong cách nội thất tối giản” nhưng chưa hiểu rõ về đặc điểm cũng như phong cách nội thất của chúng. Hôm nay chúng ta cùng khám phá vẻ đẹp của cách thi công nội thất biệt thự tối giản này nhé.

Nội thất biệt thự phong cách tối giản

Nội thất biệt thự phong cách tối giản hướng tới giá trị của không gian, tạo ra một không gian mang yếu tố trừu tượng, hướng đến sự cô đọng và tràn ngập ánh sáng và thông thoáng, thoải mái. Trên thực tế, trong kiến trúc tối giản, các yếu tố trang trí hầu hết được rút ngắn và hạn chế, vì vậy ánh sáng trở thành yếu tố thẩm mỹ thông qua thị giác và là yếu tố quan trọng của nội thất.

Phong cách Minimalism thu hút bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng và tinh tế mà nó mang lại. Nội thất có những đường nét khá ấn tượng, khá tối giản, ít chi tiết và tiết chế đến mức tối đa, đặc biệt mọi chi tiết đều mang ý nghĩa mang đến sự hài hòa và thông thoáng nhất. Cùng điểm qua một số nét đặc trưng của xu hướng nội thất này:

Tổng thể không gian “Less is more – Ít là nhiều”

Không gian tổng thể “ít hơn là nhiều hơn” – là nguyên tắc đã được đề xuất cho phong cách này. Tổng thể tối giản nhưng không đơn điệu nhàm chán, ở đây được hiểu là sự xuyên suốt và cắt giảm tuyệt đối các chi tiết rườm rà.

Sự hạn chế về màu sắc

Lựa chọn đồ đạc, tất cả đều phải được hạn chế một cách tối ưu về màu sắc. Quy tắc cơ bản trong thiết kế nội thất tối giản là bạn không nên sử dụng quá 4 màu trong cùng một phối cảnh, tốt nhất chỉ nên sử dụng 3 màu: 1 màu nền, 1 màu chính và 1 màu nhấn.

Đặc biệt, những gam màu trung tính ấm áp thường được sử dụng làm màu sơn tường để tạo nên lớp đệm hoàn hảo cho nội thất mang lại hiệu ứng ánh sáng lý tưởng. Những gam màu nhẹ nhàng khi kết hợp với sự tối giản về đường nét sẽ mang đến sự sang trọng và tinh tế.

Sử dụng ánh sáng như một phần thiết kế

Ánh sáng như một phần trang trí của phong cách nội thất, do đó, mang lại hiệu quả thẩm mỹ thị giác mạnh nhất từ góc độ “nghệ thuật”. Việc sử dụng ánh sáng để tạo điểm nhấn cho các khu vực quan trọng trong nội thất phòng khách, phòng ngủ hay nhà bếp thông qua hiệu ứng của bóng đổ lên đồ nội thất, giúp làm nổi bật hình khối và góc cạnh của đồ dùng. và các thành phần khác trong kiến trúc của ngôi nhà.

Sử dụng các đồ nội thất

Nội thất trong nhà theo phong cách tối giản như bàn ghế, tủ kệ tivi,… luôn được giữ ở mức tối thiểu. Hầu hết các đồ nội thất mang phong cách pha trộn giữa nội thất Châu Âu hiện đại với thiết kế đơn giản tạo nên sự hài hòa. Mặc dù, tất cả các đường nét của nội thất đều được đơn giản hóa nhưng chúng vẫn vô cùng ấn tượng, sắc nét và tinh tế, đủ để khiến không gian nhà bạn trở nên ấn tượng và sang trọng.

Xem Thêm: Nội Thất Nhà Đẹp Phong Cách Vintage Sang Trọng