6 Ý Tưởng Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Châu Âu Ấn Tượng

thiet ke nha pho tan co dien 4 tang a thai

5 Nét Nổi Bật Của Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Châu Âu

Nhiều mẫu biệt thự phong cách Châu Âu trở nên phổ biến tạo nên sự đa dạng trong thiết kế biệt thự của người Việt. Theo thời gian, những mẫu thiết kế này vẫn chiếm ưu thế trong thiết kế để khẳng định đẳng cấp cho gia chủ.

Các chi tiết được chăm chút tỉ mỉ với chất lượng nghệ thuật cao. Kiểu dáng đồng bộ yêu cầu khắt khe về chức năng cũng như tính thẩm mỹ tuyệt đối.

Tinh tế sang trọng trong từng chi tiết

Những mẫu thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu mang tất cả vẻ sang trọng và quyền lực mà ít phong cách nào có được. Kiến trúc vuông vắn, những cột trụ cao lớn uy nghi khiến ngôi biệt thự thực sự vững chãi.

Cũng là phong cách Châu Âu nhiều năm trước, chúng ta vẫn nghĩ phong cách này rất phức tạp và cầu kỳ nhiều chi tiết. Nhưng bây giờ mọi thứ đã trở nên tối giản hơn trước. Các chi tiết tinh vi đã được lược bỏ để trở nên thanh lịch và tinh vi hơn. Giá trị thẩm mỹ ngày càng cao với đầy đủ công năng sử dụng thiết thực cho gia chủ.

Tính đối xứng

Tính đối xứng trong thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu là đặc điểm quan trọng giúp ngôi biệt thự trở nên cân đối. Không làm mất đi sự cân đối và bấp bênh để ngôi nhà tạo được sự vững chãi.

Thức cột

Ngày nay có 3 dạng công thức cột cơ bản: Ionic, Doric, Corinthian. Mỗi loại sẽ có tỉ lệ luôn khắt khe và khắt khe riêng. Các thể loại sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt: lonic với vẻ đẹp dịu dàng như một người phụ nữ, Doric với những đường nét mạnh mẽ như một người đàn ông trụ cột gia đình, vẻ đẹp tự nhiên của Corinthian được thể hiện.

Phào chỉ

Phào chỉ cổ điển thường là những họa tiết hoa văn uốn lượn mang tính thẩm mỹ cao với những vẻ đẹp sang trọng.

Màu sắc

Màu sắc chủ đạo của mẫu thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu là màu trắng nhẹ nhàng, trang nhã. Dưới nền trắng tạo điểm nhấn là những chi tiết, nét trang trí đặc trưng.

6 Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Châu Âu Phổ Biến

Kiến trúc trung cổ

Điểm nổi bật của thiết kế này là thiết kế kiến ​​trúc nhà thờ, kiến ​​trúc phi tôn giáo rất được ưa chuộng. Kiến trúc thời Trung cổ chủ yếu được tạo thành từ các tòa nhà tôn giáo linh thiêng ở Châu Âu. Kiến trúc hình chữ thập có ý nghĩa quan trọng, là đặc trưng tôn giáo xuất hiện trong kiến ​​trúc.

Ngoài kiến ​​trúc tôn giáo thời Trung cổ còn có kiến ​​trúc quân sự. Kiến trúc có khả năng phòng thủ tốt nên việc thiết kế sẽ phức tạp hơn so với tiêu chí quân sự.

Kiến trúc quân sự được lựa chọn tốt chủ yếu sử dụng vật liệu có độ bền cao. Khả năng tự vệ từ bên ngoài và khả năng tấn công từ bên trong. Phong cách kiến ​​trúc này tạo nên nét riêng cho thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu.

Kiến trúc tân cổ điển

Xuất hiện từ thế kỷ XVIII, ra đời với lối kiến ​​trúc rococo nhưng hai phong cách này lại có những con đường đi khác nhau. Nếu Rococo không nhấn mạnh vào cách trang trí cầu kỳ, chủ yếu sử dụng các hình thức rắn và đối xứng. Đặc điểm chính của kiến ​​trúc này là các bức tường và độ phẳng của nó, các hình thức đơn giản, sử dụng các cột trụ rộng và vững chắc.

Thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu tân cổ điển mang vẻ đẹp thanh thoát và rất mềm mại không quá khó. Kiến trúc tân cổ điển hiện đang được rất nhiều gia đình lựa chọn và yêu thích bởi những đường nét hình khối trang nhã và riêng biệt.

Kiến trúc hiện đại

Đường nét mạnh mẽ sử dụng nhiều vật liệu mới như kính, nhựa và bê tông. Không gian kiến ​​trúc hiện đại với sự tối giản trong bố trí không gian đã bỏ qua những hạn chế của kiến ​​trúc cổ điển trong sự đối xứng và khuôn phép.

Kiến trúc hậu hiện đại

Kiến trúc kế thừa từ sự phát triển của kiến ​​trúc hiện đại, sử dụng các đường thẳng kết hợp với các chi tiết cổ điển như hình tròn, parabol lấy đường nét chủ đạo để kết nối với môi trường xung quanh.

Kiến trúc phục hưng

Được hình thành từ giữa thế kỷ 14 đến thế kỷ 17 với nhiều vùng khác nhau ở Châu Âu. Vẻ đẹp của công trình kiến ​​trúc này thể hiện ở sự cân xứng, tỷ lệ hợp lý, sự sắp xếp có trật tự của hệ thống cột, mái với tỷ lệ chi tiết cho từng đường nét họa tiết.

Kiến trúc cổ điển Pháp

Kiến trúc Pháp cổ điển kế thừa kiến ​​trúc Greco-Roman, cái nôi của kiến ​​trúc Trung Âu. Kiến trúc có các hoa văn phù điêu với nhiều chi tiết phù điêu, tỉ mỉ trong từng chi tiết với nhiều đường nét uyển chuyển.

7 Lưu Ý Khi Thiết Kế Biệt Thự Phong Cách Châu Âu

Ngoại thất

Ngoại thất là bộ mặt của ngôi biệt thự phong cách Châu Âu, nếu ngôi biệt thự có ý tưởng độc đáo sẽ gây được sự chú ý của mọi người.

Phong thủy ngoại thất được áp dụng vào việc xây dựng biệt thự. Sống trong ngôi biệt thự phù hợp với phong thủy sẽ mang lại may mắn, sức khỏe, tiền tài, công danh và sự nghiệp cho gia chủ.

Cần nghiên cứu kỹ các quy định của phong tục về tuổi, hướng nhà, vị trí cửa ra vào, cửa sổ và mặt ngoài công trình.

Gần gũi với thiên nhiên

Trong thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu, sân vườn luôn được chú trọng, làm đẹp không chỉ sân vườn mà còn là nơi điều hòa không khí. Khu vườn mang thiên nhiên đến gần gia đình bạn hơn.

Nội thất và ngoại thất là hai yếu tố song hành không tách rời nhau, vì vậy trong thiết kế cần cân đối không gian giữa hai yếu tố. Ngoại thất đóng một vai trò lớn trong tính thẩm mỹ, thiết kế ngoại thất phải hài hòa với không gian ngoại thất

Hạn chế tối đa không gian trống

Nên trang trí những khoảng trống để ngôi biệt thự trở nên thu hút hơn. Những lọ hoa và những chi tiết nhỏ sẽ che đi những khoảng trống.

Nội thất

Phòng khách được coi là linh hồn của ngôi nhà, nơi đây sẽ là không gian gắn kết các thành viên trong gia đình. Những thiết kế này cần chú ý đến sự sang trọng và nổi bật. Elegance là phong cách cổ điển cầu kỳ trong từng chi tiết, tân cổ điển mang đến sự sang trọng trong mọi hình thức.

Bàn ăn cần được đặt ở vị trí thông thoáng

Bàn ăn nên kê ở nơi rộng rãi, thoáng mát để các thành viên có thể xum họp. Đảm bảo có đủ không gian để các thành viên quay đầu. Bạn có thể phát triển thêm cây xanh để không gian trở nên xanh mát hơn.

Căn bếp đầy đủ tiện nghi sẽ giúp gia đình bạn gắn kết. Nội thất phòng bếp thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu tạo nên sự sang trọng và ấm cúng cho căn biệt thự của bạn.

Trong thiết kế nội thất biệt thự phong cách Châu Âu, ghế ngồi và ghế bành bên cửa sổ là tiêu chuẩn.

Nội thất được lựa chọn là những mẫu có màu sắc đồng bộ với không gian. Lựa chọn tông màu tương đồng sẽ giúp không gian trở nên thư thái, dễ chịu cho gia chủ.

Vật liệu xây dựng

Nên chọn những nơi cung cấp vật liệu xây dựng uy tín, đảm bảo chất lượng. Những vật liệu này cũng phải phù hợp với kinh tế của gia chủ. Việc lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng sẽ góp phần tạo nên sự vững chắc trong thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu.