Kinh nghiệm thiết kế nội thất hợp phong thủy hút tài lộc

Thiết kế nội thất biệt thự đẹp

Thiết kế nội thất hợp phong thủy, một trong những vấn đề rất được mọi người chú trọng và quan tâm. Bởi lẽ, theo quan niệm của nhiều người yếu tố phong thủy có ảnh hưởng không ít đến vận khí, may mắn và sức khỏe các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về yếu tố phong thủy. Hiểu rõ nỗi lo của nhiều gia chủ, Công ty thiết kế Nhà Xinh muốn gửi đến bạn với những điều cần lưu ý khi thiết kế mẫu nội thất đẹp nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố phong thủy thu hút tài lộc.  

Tầm quan trọng khi thiết kế nội thất hợp phong thủy?

Mẫu thiết kế nội thất hợp phong thủy
Mẫu thiết kế nội thất hợp phong thủy

Không chỉ riêng kiến trúc biệt thự, thiết kế nội thất cũng rất được chú trọng đến yếu tố phong thủy bởi nó có ảnh hưởng không ít đến tài lộc, vượng khí của gia chủ. Với yếu tố phong thủy thường được xem xét theo cung mệnh gia chủ theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc. Vì thế, tùy thuộc vào cung mệnh của mỗi người mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế sao cho phù hợp từ việc lựa chọn màu sắc, vật liệu trang trí và các bố trí nội thất.

       Gợi ý bài viết: Thiết kế nội thất Indochine (Đông Dương) năm 2022

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất hợp phong thủy

Sở hữu mẫu nội thất biệt thự đẹp phù hợp phong thủy đòi hỏi cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau về cả tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cũng như yếu tố phong thủy. Cụ thể, với một số lưu ý cần nên quan tâm như:

Thiết kế nội thất hợp mệnh gia chủ

Mẫu nội thất đẹp hợp mệnh gia chủ
Mẫu nội thất đẹp hợp mệnh gia chủ

Trong phong thủy, nội thất biệt thự cần được thiết kế dựa trên vận mệnh của gia chủ, người đứng đầu trong nhà. Qua đó, phong thủy không chỉ hỗ trợ con đường sự nghiệp của gia chủ, giúp thu hút tài lộc và cuộc sống gia đình luôn bình an, vui vẻ. Đồng thời, tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế với cách bố trí hướng cửa sổ, cách lấy sáng cùng việc bố trí cây xanh để tạo cảm giác thư giãn.

Tạo không gian thông thoáng cho biệt thự

Thiết kế nội thất đặc biệt rất được chú trọng về sự thông thoáng của không gian trong nhà bởi nó có ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy, Nội thất biệt thự nếu được bố trí với màu sắc dưới sáng, không gian được tối ưu hiệu quả để đón nắng, đón gió, lấy sáng tự nhiên,…sẽ tạo sự thông thoáng thu hút luồng sinh khí, mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho ngôi nhà. 

Ánh sáng trong thiết kế nội thất hợp phong thủy

Bí quyết lấy sáng cho không gian phòng khách
Bí quyết lấy sáng cho không gian phòng khách

Lấy sáng tự nhiên, một trong những yếu tố rất được chú trọng và quan tâm dù trong thiết kế nội thất nhà phố hay không gian biệt thự. Ánh sáng nếu được tận dụng hiệu quả sẽ giúp ngôi nhà trở nên thoáng đãng hơn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đồng thời, ánh sáng còn giúp da bớt đi sự u ấm và ô uế cho ngôi nhà, cung cấp nguồn năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình.  Xem thêm: thiết kế biệt thự 3 tầng

Các vật dụng nội thất được bố trí theo phương vị bát quái

Như môi người đã biết, với phương vị bát quái là tượng trưng cho hôn nhân, gia đình, con cái,  tiền tài, danh lợi , tri thức,… Vì thế, tùy thuộc theo mong muốn gia chủ các kiến trúc sư sẽ bố trí nội thất phù hợp theo từng phương vị đó để phần nào phù đắp đi những thiếu sót trong cuộc sống.  Xem thêm: Kích thước xây nhà theo phong thủy

Từ những thông trền về những lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất hợp phong thủy mong rằng sẽ mang đến cho mọi người với những kiến thức hữu ích. Mong rằng, Nhà Xinh sẽ phần nào giúp bạn có thể hiểu hơn về yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất, cũng như từ đó có thể đưa ra cho mình sự lựa chọn tốt nhất để nhằm tạo nên không gian sống hoàn hảo.