5 Mẫu Thiết Kế Nhà 2 Tầng 4x15m Cho Gia Đình 3-4 Thành Viên

nha pho dep 2 tang san thuong a thanh

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m là một trong những loại hình chủ yêu nhà phố đơn giản nhưng có thể đáp ứng không gian sốngthoải mái, tiện nghi và tiết kiệm tối đa chi phí cho các gia đình từ 3-4 thành viên. Nếu bạn cũng đang có dự định sở hữu mẫu nhà này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nhà Xinh để có thêm ý tưởng phối cảnh mặt tiền và công năng sử dụng khi xây dựng nhà cho gia đình mình nhé.

5 MẪU THIẾT KẾ NHÀ 2 TẦNG 4X15M CHO GIA ĐÌNH 3-4 THÀNH VIÊN

Mẫu 1: Thiết kế nhà 2 tầng 4×15m có sân vườn thoáng mát

Với diện tích vừa đủ, mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m được nhiều gia chủ ưa chuộng và lựa chọn theo kiến trúc trẻ trung, hiện đại, đặc biệt là có khoảng không gian mở xanh mát, thoáng đãng. Với mẫu nhà này, kiến trúc sư đã chăm chút nhiều hơn ở phần mặt tiền với các màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng đường nét không quá cầu kỳ, giúp ngôi nhà toát lên vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng.

Vì ngôi nhà hướng về tây nam, sẽ nóng vào buổi chiều, nên để tránh nắng và tránh hấp thụ nhiệt, kiến trúc sư đã bố trí các phòng ngủ lùi về phía sau nhà. Không sử dụng hết đất mà để sân trước rộng rãi. Thiết kế vừa tiện dùng làm gara ô tô vừa là không gian đệm giúp giảm nhiệt và chống nóng hiệu quả. Các khoảng thở được thiết kế thông minh nhằm tăng cường đối lưu không khí cho cả ngôi nhà.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Nhà 2 tầng 4x15m có khoảng sân rộng rãi, mát mẻ

Nhìn sơ đồ mặt bằng công năng căn nhà, ta thấy kts đã dành một khoảng diện tích khá lớn để làm sân vườn và thuận tiện cho gia chủ để xe cũng như là nơi vui chơi, thư giãn của các thành viên nhỏ bé trong nhà. Tiếp đến là không gian phòng khách sang trọng được ngăn cách với phòng bếp – ăn bởi khu vực tiểu cảnh đầy sinh động được bố trí ở đối diện cầu thang. Thiết kế này khiến cho không gian tầng 1 được thông thoáng mở rộng dù diện tích nhà đã được lùi để dành cho khoảng sân trước.

Phòng bếp và phòng ăn nằm cuối nhà, có cửa hướng ra khu vực sân sau để giúp thoát mùi trong quá trình nấu ăn cũng như đón ánh sáng tự nhiên vào khu vực này. Phòng WC chung được bố trí đáo trong góc cuối nhà, quá là thuận tiện cho việc sinh hoạt hàng ngày mọi người.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 2 5
Mặt bằng tầng 1

Tại tầng hai gồm 2 phòng ngủ được thiết kế ở hai bên của cầu thang thoáng mát. Mỗi phòng đều tích hợp nhà vệ sinh khép kín đầy tiện nghi.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Mặt bằng tầng 2

Mẫu 2: Thiết kế nhà 2 tầng 4x15m ấm áp tiện nghi

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m tiếp theo nổi bật với phong cách kiến trúc trẻ trung, năng động và hài hòa với thiên nhiên. Ở ngôi nhà này, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp mộc mạc, bình dị và thân thuộc, được thể hiện qua chất liệu gỗ nâu vàng ấm áp được sử dụng ở cửa chính và phần mái che tầng 2. Phần gạch nâu vàng ốp tường sáng hơn tạo hiệu ứng chuyển sắc nhẹ nhàng. Từng chi tiết của căn nhà được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn phô trọn nét đẹp hiện đại.

Điểm nhấn đặc biệt của căn nhà là thiết kế ban công ở tầng 2 rộng thoáng có mái hiên che và được bố trí thêm cây xanh và hoa leo bắt mắt. Nơi đây gia chủ không chỉ có thể tận dụng làm nơi phơi đồ mà có thể đặt bàn trà, tạo nên một không gian thư giãn để ngắm cảnh và trò chuyện tuyệt vời đúng k ạ!

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Phối cảnh cho mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x16m mang cảm giác ấm áp gần gũi

Trong bố trí công năng sử dụng, tầng 1 thiết kế nhà 2 tầng này, kiến trúc sư đã dành ra một khoảng sân phía trước làm gara để xe tiện nghi. Từ cửa chính bước vào là khu vực phòng khách rộng rãi, được thiết kế liền mạch với không gian bếp – ăn thông qua cầu thang thông tầng. Ở cuối nhà là nhà vệ sinh khép kín phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung của các thành viên và khách đến chơi nhà và khu vực sân sau.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 2 4
Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi riêng tư gồm 2 phòng ngủ. Phòng ngủ master rộng hơn có nhà vệ sinh riêng sát bên khu vực sân phơi đầy nắng và gió mát. Phòng ngủ nhỏ hơn cũng nhận được không khí mát lành từ khu vực ban công rộng rãi.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Mặt bằng tầng 2

Mẫu 3: Nhà 2 tầng 1 tum 4×15m 3 phòng ngủ hiện đại

Mẫu nhà 2 tầng 4x15m dưới đây gây ấn tượng với thiết kế hình khối chắc, kiên cố. Tầng 1 sở hữu ngoại thất khá đơn giản với 2 cửa ra vào riêng biệt giúp quá trình sinh hoạt được thuận tiện hơn.

Điểm nhấn của căn nhà nằm ở khoảng không gian xanh tầng hai và tầng tum. Trong đó, tầng 2 được bố trí hệ cửa kính cao rộng lấy sáng, đón gió và kết hợp cây xanh tạo không gian thông thoáng, thoải mái cho phần mặt tiền. Còn không gian tầng tum có thể dùng làm nơi phơi đồ, thư giãn của gia đình với những chậu cây điểm sắc xanh. Những chi tiết ốp đá tường, các đường kẻ ngang hay chất liệu kính sáng bóng tạo nên một tổng thể hài hòa góp phần điểm tô thêm cho mẫu thiết kế này.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Thiết kế ngoại thất nhà 2 tầng 4m đơn giản, hiện đại và đầy tinh tế

Khu vực tầng 1 của căn nhà được bố trí khá tiện nghi. Từ cửa chính dẫn lối vào phòng khách, liền lạc với bếp và khu bàn ăn. Cạnh bếp là phòng ngủ master đặt tiếp giáp với phần sân sau thông thoáng tích hợp nhà vệ sinh riêng kín đáo.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 2

Tầng 2 được thiết kế hướng tới không gian sinh hoạt thoải mái và đầm ấm nhất cho gia đình. Phòng sinh hoạt chung được đặt ở giữa 2 phòng ngủ chính ở 2 bên. Với cách bố trí này, các thành viên di chuyển từ phòng ngủ đến phòng sinh hoạt dễ dàng. Hai phòng ngủ đều đượcbố trí ở khu vực có cửa sổ hướng ra tầm nhìn thoáng đãng bên ngoài tạo cảm giác nghỉ ngơi thoải mái.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 1Phần mái được cách điệu và sử dụng các khối bê tông tiếp nối liền với hệ lam sắt tạo không gian mở. Nhờ thế mà phần mặt tiền của căn nhà trông cũng có vẻ cao lớn hơn thể hiện được sự vững chãi, mạnh mẽ của ngôi nhà.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m

Mẫu 4: Thiết kế nhà 2 tầng 4x15m mái thái tinh tế

Nhà mái thái là mẫu thiết kế nhà phố dễ gặp nhất ở nước ta hiện nay. Vì kết hợp mái thái giúp mặt tiền ngôi nhà có tính thẩm mỹ, đồng thời cũng khiến căn nhà trong cao ráo hơn. Mẫu nhà này được thiết kế hơi thụt lùi so với phần diện tích đất để tạo khoảng trống trước hiên nhằm tận dụng làm chỗ để xe và ban công bên trên. Màu be vàng được sử dụng chính góp phần tôn lên nét sang trọng, tinh tế của cănnhà, đồng thời hài hòa với phần mái thái màu xanh.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 5
Thiết kế nhà 2 tầng mái thái sang trọng trang nhã, đơn giản

Về mặt bằng công năng sử dụng, mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m có tầng 1 được bố trí các không gian chính theo thứ tự lần lượt là phòng khách, cầu thang, phòng ngủ, phòng bếp-ăn, trong cùng là nhà vệ sinh chung. Cách bố trí này giúp tận dụng hết diện tích để tối ưu các không gian sử dụng. Thiết kế phòng ngủ ở tầng 1 thường dành người già trong nhà để tiện sinh hoạt hoặc cho các gia chủ muốn có mục đích sử dụng lâu dài về sau.

ban ve lau mot thiet ke nha 4x1 2 tang
Mặt bằng tầng 1

Tầng 2 là khu vực nghỉ ngơi gồm hai phòng ngủ được sắp xếp liền kề, nhà vệ sinh được đặt ở cuối nhà và dùng chung. Phòng thờ trang nghiêm được bố trí hướng ra mặt tiền giúp căn phòng sáng sủa cùng vượng khí vào trong nhà.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Mặt bằng tầng 2

Mẫu 5: Nhà 2 tầng 4x15m gần gũi với thiên nhiên

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m này có phối cảnh mặt tiền trông hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên. Các cây xanh được trồng đan xen ở vị trí ban công mỗi tầng, tạo nên sự cân bằng về màu sắc. Bên cạnh sơn tường trắng chủ đạo, ngoại thất nhà còn có sự phối hợp hài hòa màu sắc ấn tượng giữa gạch nâu và gạch vân gỗ xám độc đáo. Kiến trúc mái bằng khỏe khoắn đi cùng với kiểu dáng thông tầng ấn tượng, khiến không gian sống được mở rộng, thoáng đãng hơn.

thiet ke nha 2 tang 4x15m 2 2
Thiết kế nhà 2 tầng hiện đại với mặt tiền 4m không gian thoáng đãng

Bản vẽ tầng 1 mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m này gồm phòng khách, phòng bếp-ăn và phòng vệ sinh chung bố trí ở dưới cầu thang. Diện tích từng khu vực được phân chia và bố trí hợp lý để tạo khoảng không rộng rãi. Đặc biệt tầng 1 được bố trí nhiều tiêu cảnh cây xanh nhằm đem thiên nhiên mát lành cho căn nhà thêm sinh động, giúp không gian tràn đầy sức sống và góp phần xóa đi sự bức bách vốn có của mẫu nhà phố.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Mặt bằng tầng 1

Ở tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của tất cả các thành viên. Với phòng ngủ master có diện tích lớn nhất ưu tiên ban công hướng ra ngoài thoáng mát cùng các nội thất cao cấp, tiện nghi. Cách sắp xếp phòng vệ sinh ở giữa 2 phòng ngủ cũng tạo sự thuận lợi trong quá trình sinh hoạt.

mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4×15m
Mặt bằng nhà tầng 2

Hy vọng những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 4x15m trên đây là gợi ý tuyệt vời để bạn kiến tạo nên không gian sống hoàn mỹ và hoàn hảo nhất cho gia đình mình. Nếu bạn muốn tham khảo thêm các mẫu nhà 2 tầng hiện đại hiện nay và muốn được tư vấn lên phương án thiết kế kiến trúc, công năng nhà ở, quý khách hàng có thể liên hệ qua số máy hotline của Nhà Xinh. Đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn lên ý tưởng hoàn hảo nhất.