Những tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp mà bạn cần nắm rõ

Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp

Ngày nay, các mẫu thiết kế biệt thự đẹp được xem là mục tiêu chung được mọi người hướng đến. Tuy nhiên, để sở hữu một không gian sống lý tưởng trước hết bạn cần nên nắm rõ với một số tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp cơ bản. Vì thế, hãy cùng Nhà Xinh tìm hiểu rõ hơn thông qua bài chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Biệt thự đẹp là gì?

Mẫu kiến trúc biệt thự đẹp
Mẫu kiến trúc biệt thự đẹp

Biệt thự đẹp là loại hình kiến trúc nhà ở được xây dựng với vẻ ngoài độc đáo, sang trọng cùng không gian sống tiện nghi mang đến cảm giác tận hưởng ngày chính trong ngôi nhà của mình. Mẫu biệt thự được thiết kế dành riêng cho tầng lớp giới thượng lưu với những ai có mức sống cao. Ngôi nhà không chỉ đáp ứng nhu cầu về công năng mà còn thể hiện được phong cách, đẳng cấp và cá tính của gia chủ. Kèm theo đó là những ưu điểm nổi bật, có những nét đặc trưng riêng về loại hình kiến trúc này.

Một số tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp phù hợp phong thủy

Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp
Những tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp

Trong thiết kế kiến trúc nhà ở, dù là biệt thự, nhà phố hay nhà cấp 4 thì cũng cần dựa trên một số tiêu chí nhất định. Vì thế, để sở hữu không gian sống hoàn mỹ chúng ta hãy cùng Nhà Xinh điểm qua một số tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp cơ bản như sau:

Bài viết liên quan: Nhà biệt thự | Điểm qua các loại hình biệt thự tiêu biểu

Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp với diện tích phù hợp

Thiết kế biệt thự hài hòa với diện tích đất xây dựng là một trong những tiêu chí đi đầu để đánh giá về một mẫu biệt thự đẹp. Tùy thuộc vào điện tích từng khu đất để tính toán và phân chia bố cục cho phù hợp nhất. Đặc biệt, với những ngôi nhà có diện tích đất rộng gia chủ có thể lựa chọn các mẫu biệt thự nhà vườn hoặc với những nơi bị giới hạn về diện tích thì biệt thự phố được xem là giải pháp tối ưu nhất.

Biệt thự với phong cách thiết kế nổi bật và thống nhất

Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại
Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

Đối với các mẫu biệt thự đẹp có thể được với đa dạng về kiểu dáng cũng như phong cách thiết kế như: biệt thự cổ điển, mẫu thiết kế biệt thự kính hiện đại đẹp hay phong cách nhà vườn với khoảng sân xanh mát,… Tùy thuộc vào diện tích xây dựng, nhu cầu cũng như sở thích của gia chủ để có thể đưa ra phương án thiết kế tương ứng. Đồng thời, kiến trúc biệt thự với thiết kế độc đáo dựa trên những nhu cầu gia chủ và thể hiện được tính nhất quán trong từng chi tiết.

Kiến trúc nội thất và ngoại thất sang trọng đẳng cấp

Không chỉ cần có sự hài hòa về phong cách thiết kế mà một ngôi biệt thự phải thể hiện được vẻ đẹp của sự sang trọng và tinh tế từ không gian ngoại thất đến thiết kế nội thất. Đây là một trong những tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp không thể thiếu mà gia chủ cần nên quan tâm. Ngôi biệt thự có thể được thiết kế với đường nét tự do thanh thoát từ phong cách hiện đại hoặc những bức phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ từ phong cách cổ điển,… Ngoài ra, không gian nội thất biệt thự cũng được chú trọng với các đồ dụng nội thất cao cấp kết hợp trang trí các bộ đèn chùm, pha lê,… góp phần tạo nên một không gian sống thượng lưu. 

Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp phù hợp phong thủy

Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp hợp phong thủy
Tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp hợp phong thủy

Phong thủy trong thiết kế biệt thự đẹp là một trong những tiêu chí đi đầu không thể bỏ qua bởi nó có ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, tài lộc và may mắn của gia chủ. Vì thế, gia chủ cần nên cân nhắc trong việc thiết kế hướng nhà, vị trí và cách bố trí không gian chung và riêng sao cho phù hợp. Đồng thời, cần tránh những điều kiêng kỵ trong thiết kế biệt thự đẹp để tránh vượng khí xấu cho ngôi nhà.

Xem thêm: Biệt thự tân cổ điển sân vườn

Biệt thự với không gian sống tiện nghi & thoải mái

Sự tiện nghi & thoải mái luôn là những tiêu chí hàng đầu trong thiết kế biệt thự đẹp dù được thiết kế theo phong cách nào. Vì thế, gia chủ cần nên tối ưu công năng sử dụng ngôi nhà một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh những trang thiết bị nội thất hiện đại, gia chủ có thể tích hợp như: hồ bơi, tiểu cảnh, mái đình,.. nhằm mang đến một không gian sống, nghỉ dưỡng ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Nhìn chung, thông qua bài chia sẻ trên, Nhà Xinh mang đến cho gia chủ với những thông tin hữu ích về tiêu chí thiết kế biệt thự đẹp. Để hiểu hơn, hãy liên hệ ngay công ty Nhà Xinh để được tham khảo cũng như trải nghiệm về các mẫu nhà đẹp và chọn cho mình một phong cách thiết kế ưng ý.  Công ty Nhà Xinh luôn sẵn sàng đồng hành và mang đến cho bạn với những trải nghiệm tuyệt vời.