Thế nào là nhà biệt thự? Điểm qua các loại hình biệt thự tiêu biểu 2023

Mẫu nhà biệt thự đẹp

Nhà biệt thự là chủ đề thiết kế khiến nhiều kiến trúc sư không khỏi đau đầu, là xu hướng thiết kế hiên đang rất được chủ đầu tư hướng đến. Vì thế, các mẫu nhà ở biệt thự ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Để hiểu hơn, chúng ta hãy cùng Nhà Xinh tìm hiểu về loại hình nhà ở này để có thể sở hữu một mẫu nhà hoàn hảo nhất.

Thế nào là thiết kế nhà biệt thự?

Thiết kế kiến trúc nhà đẹp
Thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Nhà biệt thự được hiểu đơn giản là loại hình nhà ở riêng biệt có sự kết hợp sân vườn, hàng rào và được xây dựng trên diện tích rộng. Các mẫu biệt thự nhà ở được nhiều giới đầu tư yêu thích và ưu tiên lựa chọn bởi không gian sống tiện nghi, sang trọng. Ngôi nhà có thể được thiết kế theo nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau, thể hiện được gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ.

Bài viết tham khảo: Tổng hợp các mẫu biệt thự vườn 1 tầng hiện đại & sang trọng

Cùng điểm qua các loại hình nhà biệt thự đang thịnh hành năm 2022

Kiến trúc biệt thự được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau tùy thuộc vào công năng, diện tích, kiểu dáng hay phong cách thiết kế. Dưới đây là một số loại hình thiết kế đang được ưa chuộng nhất như:

Mẫu nhà biệt thự phong cách hiện đại

Biệt thự đẹp hiện đại
Biệt thự đẹp hiện đại

Biệt thự nhà ở hiện đại, một trong những xu hướng thiết kế đang rất được mọi người yêu thích và đánh giá cao hiện nay. Mẫu biệt thự được thiết kế nhằm hướng sự tối giản với các vật dụng nội thất hiện đại. Kiến trúc biệt thự được sử dụng nổi bật với gam màu trung tính như: đen, trắng, be, nâu,.. Biệt thự được thiết kế bức phá với đường nét sáng tạo, tự do nhưng lại không kém phần tiện nghi, sang trọng.

Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

Những người yêu thích sự sang trọng, lộng lẫy mang hơi hướng hiện đại thì biệt thự tân cổ điển 3 tầng được xem là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Kiến trúc biệt thự hiện đại là sự giao thoa giữa biệt thự hiện đại và biệt thự cổ điển với đường nét tự do, phá cách cùng những hoa tiết hoa văn trang trí được thiết kế giản lược. Thêm vào đó là sự vận dụng với gam màu tươi sáng thể hiện được gu thẩm mỹ, tạo nên nét đặc trưng riêng cho gia chủ. 

Mẫu nhà biệt thự đẹp phong cách cổ điển

Kiến trúc biệt thự đẹp
Kiến trúc biệt thự đẹp

Biệt thự cổ điển đã có mặt từ rất lâu đời vào những năm thế kỷ 18 được giữ vững và phát triển cho đến ngày nay. Mẫu biệt thự được thiết kế với đường nét kiến trúc cổ kính đồ sộ, với các họa tiết hoa văn được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. Tất cả đòi hỏi cần phải có độ chính xác cao. Đồng thời, cùng sự kết hợp phào chỉ, thức cột, mái vòm, cùng các vật dụng nội thất cao cấp,… tạo nên không gian sống sa hoa, lộng lẫy, rất thích hợp cho những ai yêu thích nét quý tộc vương dã. 

Mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp kiểu mini

Các mẫu biệt thự mini thường được xây dựng tại những nơi có diện tích nhỏ, bị giới hạn. Tuy nhiên, ngôi nhà vẫn giữa được vẻ đẹp sang trọng cùng không gian sống tiện nghi. Bên cạnh đó, biệt thự vườn mini có thể được thiết kế kết hợp với tiểu cảnh, cây xanh, thác nước,… giúp tăng giá trị thẩm mỹ. Tham khảo: Biệt thự kính hiện đại

Mẫu kiến trúc nhà ở biệt thự phố đẹp

Mẫu biệt thự kiểu phố
Mẫu biệt thự kiểu phố

Với các mẫu nhà biệt thự là sự lựa chọn phổ biến của nhiều chủ đầu tư. Ngôi biệt thự chủ yếu được xây dựng tại những nơi bị giới hạn về quỹ đất, các khu đô thị. Kiến trúc biệt thự được các kiến trúc sư khéo léo thiết kế kết hợp với các vật dụng nội thất thông minh tạo không gian tiện nghi, sang trọng và đảm bảo các công năng của 1 biệt thự.

Kiến trúc nhà biệt thự sân vườn đẹp

Đối với các mẫu biệt thự vườn thường được xây dựng tại những nơi có diện tích đất rộng và được bao quanh bởi không gian xanh mát. Công trình biệt thự được xây dựng với 4 mặt điều tiếp xúc với thiên nhiên, tích hợp với nhiều tiện ích như bể bơi, tiểu cảnh, thác nước, hồ cá, khu vui chơi,… Ngôi nhà không chỉ là nơi để che mưa che nắng mà còn được xem là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Xem thêm: biệt thự 2 tầng hiện đại

Với những mẫu nhà biệt thự đẹp vừa điểm qua, mong rằng sẽ mang đến cho bạn với các ý tưởng thiết kế biệt thự đẹp. Ngoài ra, để đa dạng hơn trong sự lựa chọn của mình về một không gian sống hoàn hảo bạn vui lòng liên hệ Nhà Xinh để được tư vấn hỗ trợ một cách tốt nhất.