Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách biệt thự đẳng cấp 2023

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Nội thất phòng khách biệt thự, một trong những không gian chính rất được chú trọng và quan tâm. Phòng khách có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau nhằm hướng đến một không gian sống tối ưu, đảm bảo được tính thẩm mỹ, thể hiện được phong cách, cá tính của gia chủ. Tiêu biểu, với một số mẫu thiết kế nội thất đẹp đang được yêu thích và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thiết kế trong tương lai.

Đặc trưng trong thiết kế nội thất phong khách biệt thự

Nội thất phong khách với mỗi mẫu thiết kế điều đa dạng về kiểu dáng, kích thước và phong cách riêng. Tuy nhiên, nhìn chung bạn cần nên quan tâm với một số đặc trưng cơ bản như:

Lựa chọn đồ dùng nội thất

Phòng khách với các vật dụng nội thất cao cấp
Phòng khách với các vật dụng nội thất cao cấp

Các mẫu thiết kế nội thất biệt thự thông thường được ưu tiên sử dụng từ các chất liệu cao cấp như: gỗ tự nhiên, da, đá, pha lê, các chi tiết mạ vàng,.. Đồng thời, ưu tiên sử dụng với các đồ dùng nội thất nhập khẩu từ nước ngoài như: Ý, Đức,…

Lựa chọn màu sắc, hoa văn

Màu sắc, một trong những yếu tố quan trọng quyết định về tính thẩm mỹ, phong cách gia chủ. Thông thường, màu sắc còn được thế tùy biến theo sở thích và phong cách thiết kế như: nội thất hiện đại, đơn giản chủ yếu lựa chọn gam màu trung tính, nội thất tân cổ điển, cổ điển nổi bật với gam màu vàng, nâu, be, ánh kim,…

Thiết kế nội thất biệt thự được thể hiện rõ họa tiết, hoa văn theo từng phong cách. Với phong cách hiện đại ưu tiên lựa chọn vật dụng nội thất thông mình, đường nét tự do, phong cách cổ điển với đường nét hoa văn được thiết kế tinh xảo, cầu kỳ hay phong cách tân cổ điển đặc trưng với đường nét uốn lượn mềm mại và uyển chuyển.

Cách bày trí nội thất phong khách

Nội thất phòng khách biệt thự thường được sở hữu với diện tích rộng rãi, tùy theo sở thích và mong muốn của gia chủ mà các kiến trúc sư sẽ đưa ra phương án thiết kế theo phong cách phù hợp. Lưu ý với các đồ dụng nội thất điều có sự hài hòa về màu sắc, đặc trưng cho từng phong cách khác nhau.

Những phong cách nội thất phòng khách biệt thự được ưa chuộng nhất

Thiết kế biệt thự với không gian phòng khách đẳng cấp, thể hiện được sự khác biệt theo một chuẩn mực riêng cho từng phong cách luôn là vấn đề khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời về một mẫu phòng khách đẹp phù hợp xu hướng hiện nay.

Thiết kế nội thất phòng khách phòng cách tân cổ điển

Nội thất phòng khách tân cổ điển
Nội thất phòng khách tân cổ điển

Tân cổ điển, phong cách thiết kế là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Đây được xem là làn gió mới rất được yêu thích bởi không gian tiện nghi và sang trọng. Nội thất biệt thự chú trọng sử dụng với các vật liệu cao cấp được bố trí logic cùng sự kết hợp màu sắc hoa văn hài hòa mang đến không gian sống đẳng cấp với lối thiết kế mới lạ và độc đáo.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại

Nội thất phong khách biệt thự hiện đại
Nội thất phong khách biệt thự hiện đại

Phong cách hiện đại, mẫu nội thất phòng khách được tạo nên bởi những ý tưởng thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo. Nội thất biệt thự được thiết kế hướng đến sự đơn giản, đa phần sử dụng với các vật dụng nội thất cơ bản có dạng hình khối đầy ấn tượng, giúp tăng diện tích trống tạo không gian sống tiện nghi và thông thoáng. Đồng thời, cùng sự kết hợp gam màu trung tính kết hợp màu sắc nổi bật tương phản để tạo điểm nhấn góp phần tạo nên sự trẻ trung, sinh động.

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự phong cách Indochine

Nội thất phòng khách phong cách indochine
Nội thất phòng khách phong cách indochine

Nội thất phong cách indochine hay còn được gọi là phong cách đông dương sự kết hợp hoàn hảo giữa phương Đông và phương Tây với vẽ đẹp lãng mạn, dân dã vừa gần gũi và quen thuộc. Phong cách indochine đặc trưng với các món đồ nội thất truyền thống như: mây, tre, nứa, gỗ,… nổi bật với gam màu trầm ấm như: cam nhạt, be, nâu,… Đồng thời, không gian phòng khách còn được bày trí với các họa tiết hoa văn như: hình học, hình thú, tĩnh vật,.. thể hiện đậm nét văn hóa Việt Nam.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách tối giản

Nội thất phòng khách tối giản
Nội thất phòng khách tối giản

Nội thất phong khách biệt thự tối giản tạo nên không gian thông thoáng và thoải mái thông qua việc bày trí các vật dụng đơn giản. Thiết kế nội thất ưu tiên sử dụng gam màu trung tính tạo không gian thông thoáng và rộng rãi. Ngoài ra cùng sự kết hợp tiểu cảnh, cây xanh tạo không gian xanh mát và trong lành.

Thiết kế nội thất phòng khách biệt thự với sự linh hoạt trong nhiều phong cách tạo nên sự đa dạng về các mẫu thiết kế mong rằng có thể giúp bạn chọn cho mình mẫu nội thất ưng ý.

      Bài viết liên quan: Thiết kế nội thất Indochine (Đông Dương) năm 2022