Ý Tưởng Thiết Kế Biệt Thự Vườn Đẹp Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua

unnamed 2

Biệt thự vườn cấu trúc mái thái

Ngày nay, các mẫu thiết kế biệt thự vườn với kết cấu mái thái ngày càng đa dạng và phong phú. Anh thu hút mọi người bởi phong cách cũng như vẻ ngoài ấn tượng. Những mẫu thiết kế biệt thự vườn kết cấu mái thái mang đến một diện mạo mới so với những công trình kiến ​​trúc thông thường. Nhờ đó, hướng nhìn độc đáo và hiện đại hơn, mang đến không gian xanh tuyệt vời cho mỗi gia đình.

Biệt thự vườn cấu trúc mái thái

Với biệt thự vườn kết cấu mái thái, xu hướng thiết kế thường có không gian rộng, kiến ​​trúc và sân vườn có sự đồng nhất, hài hòa với nhau. Từ đó nó mang đến kiến ​​trúc đẹp sáng tạo.

Hệ thống mái thái kiên cố, mang đến sự bề thế cho ngôi biệt thự, trở thành nơi sinh sống và làm việc. Căn biệt thự sẽ trở nên ấn tượng và thu hút hơn với cảnh quan thiên nhiên và lối kiến ​​trúc rất thẩm mỹ. Đặc biệt là sân vườn rộng với cây cối xanh tươi mang đến cảm giác bình yên, trong lành.

Biệt thự vườn cấp 4 cấu trúc 1 tầng

Xu hướng xây nhà vườn cấp 4 1 tầng đang trở nên hấp dẫn bởi sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại. Ngoài ra, sự tiện nghi và thoải mái còn được thể hiện ở kiến ​​trúc ngoại thất sang trọng, cuốn hút và không gian nội thất được bài trí khoa học. Về đường nét và hình khối, ngôi biệt thự vườn 1 tầng lấy sự đơn giản làm chủ đạo nhưng vẫn rất độc đáo, cuốn hút mọi ánh nhìn đầu tiên.

Hệ thống mái Thái vững chãi mang đến vẻ đẹp hiện đại, cũng như bề thế cho ngôi biệt thự. Hình khối vuông vức mang lại cảm giác an toàn chắc chắn hơn. Thêm vào đó là hệ thống sảnh với các trụ tròn nâng đỡ mái sảnh tăng thêm sự sang trọng và vững chãi cho ngôi biệt thự.

Biệt thự vườn cấp 4 cấu trúc 1 tầng

Không chỉ vậy, ngôi biệt thự còn mềm mại với những đường gờ trên bệ cửa sổ hay trên cột nhà. Màu trắng được chọn làm tông màu chủ đạo để làm nổi bật tác phẩm. Nó vừa mang lại vẻ hiện đại, trẻ trung cho công trình vừa là một nền đậm với những mảng màu điểm xuyết khác.

Chính màu đen của khung cửa hay màu xám của mái Thái mang đến hiệu ứng đối lập, tạo nên vẻ đẹp cuốn hút cho công trình. Nhờ vậy, dù nhìn từ góc độ nào, tòa nhà cũng hoàn toàn đặc biệt. Sự thanh thoát và tươi trẻ luôn thể hiện rõ trong sự kết hợp của những gam màu trẻ trung này.

Biệt thự vườn phong cách cổ điển cấu trúc 2 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 2 tầng cổ điển không bao giờ lỗi mốt mà luôn thể hiện được vị thế cao trong làng kiến ​​trúc. Chính vì vậy, điểm nhấn thu hút nhất của các mẫu biệt thự này chính là việc sử dụng các họa tiết, đường gờ một cách cân đối, phối màu hài hòa khiến không ít người thoạt nhìn phải trầm trồ.

Biệt thự vườn phong cách cổ điển cấu trúc 2 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 300m2 trên lô đất rộng với 3 mặt tiền đều tiếp giáp với thiên nhiên mang đến sức hút chưa từng có. Với khoảng sân trước được thiết kế rộng có thể dùng làm gara. Đặc biệt là việc bố trí tiểu cảnh sân vườn vô cùng đẹp mắt.

  • Các chi tiết đường gờ, hoa văn trang trí mặt tiền công trình rất quan trọng phụ thuộc vào độ đậm nhạt, duyên dáng, cân đối, hài hòa. Ngôi biệt thự được xây dựng với các cột vuông đối xứng hai bên. Kết hợp thêm sảnh chính và sân thượng rộng rãi khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng và lộng lẫy hơn.
  • Lấy tone màu trắng làm chủ đạo, hòa cùng màu xanh của ngói bên trên mang đến nét độc đáo cho ngôi biệt thự. Theo xu hướng hiện đại, ngôi nhà được xây dựng với hệ thống cửa vuông vắn rất chắc chắn. Những gì thể hiện mang đến cho ngôi biệt thự vườn sự sang trọng và lịch lãm nhất.
  • Sự sang trọng và lịch lãm của ngôi biệt thự còn thể hiện ở sự đồng bộ về màu sắc, đường nét kiến ​​trúc của cổng, hàng rào, cổng mái cho đến mái thái. Kiến trúc mái Thái luôn được lựa chọn để mang lại sự mát mẻ vào mùa hè mà lại mang tính thẩm mỹ cao.
  • Không chỉ đáng chú ý bên ngoài mà nội thất bên trong cũng phải mang đến sự sang trọng nhất. Trần nhà được thiết kế với những đường nét đan xen tinh tế. Thêm vào đó là hệ thống đèn chùm tạo điểm nhấn. Để đồng điệu với gam màu trắng của ngôi nhà, bộ ghế sofa cao cấp màu xám sẽ là điểm nhấn của màu sơn trang trí đầy nghệ thuật.

Những Lưu Ý Nào Để Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Vườn Được Đẹp?

Nội thất biệt thự vườn thường mang nhiều phong cách thiết kế khác nhau, dựa trên kiến ​​trúc cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại. Dù theo phong cách nào thì nó cũng mang đến sự tráng lệ, đẳng cấp, thể hiện được tiềm lực kinh tế của gia chủ.

Thiết kế một công trình biệt thự vườn ấn tượng, theo anh, đòi hỏi người kiến ​​trúc sư phải thực sự chuyên nghiệp và rất sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn đang muốn sở hữu cho mình một mẫu biệt thự vườn đẳng cấp như vậy thì đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây:

Kiến trúc phù hợp với biệt thự vườn

Nói đến kiến ​​trúc chung của các mẫu thiết kế biệt thự vườn 300m2 không chỉ thể hiện sự đẳng cấp, tráng lệ mà còn thể hiện sự rộng mở. Không giống như nhiều biệt thự đòi hỏi cấu trúc thiết kế cầu kỳ, nhưng với biệt thự vườn bạn có thể thoải mái thể hiện mình theo nhiều phong cách khác nhau.

Kiến trúc phù hợp với biệt thự vườn

Bạn thậm chí có thể chọn một cấu trúc thiết kế đan xen như cổ điển với hơi hướng hiện đại, cho dù đó là cổ điển thuần túy hay hiện đại thuần túy. Kết cấu cột tròn vững chãi là kết cấu được nhiều người lựa chọn cho ngôi biệt thự vườn. Bởi nó mang đến một sự vững chãi và tráng lệ mà bất cứ người đi qua nào cũng tìm kiếm được. Gam màu chủ đạo nên chọn những gam màu sáng để tôn lên sự sang trọng.

Hệ thống cửa phải sử dụng chất liệu cao cấp. Hệ thống mái thái phải chọn kiểu mái thái để thể hiện được nét thanh tao đặc trưng. Đặc biệt yếu tố thư giãn là rất cần thiết với khu vườn rộng phía trước. Nơi đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, khoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên hơn. Tất cả đều cho thấy đây là nơi đáng sống và đáng tận hưởng nhất.

Sử dụng nội thất trong căn biệt thự vườn

Không chỉ chú trọng đến ngoại thất mà nội thất bên trong cũng cần có sự hài hòa nhất định. Tuy không cầu kỳ như một số biệt thự yêu cầu nội thất cực kỳ sang trọng nhưng yếu tố tinh tế vẫn được thể hiện rõ. Vật liệu trang trí cũng cần hài hòa với phong cách thiết kế ngoại thất. Nếu bạn chọn phong cách cổ điển thì nên chọn những đồ nội thất quý tộc, hoàng gia để thể hiện sự quyền lực. Nếu chỉ là phong cách hiện đại thì nội thất không cần phải quá cầu kỳ.

Ánh sáng phù hợp cho biệt thự vườn

Ánh sáng là yếu tố quan trọng mang đến thần thái đúng nghĩa cho một ngôi biệt thự vườn. Những mẫu thiết kế biệt thự khác thường lấy ánh sáng lung linh, huyền ảo để khoe sắc hoa biệt thự. Tuy nhiên, với thiết kế đèn chiếu sáng biệt thự vườn thì không cần phải quá cầu kỳ. Tinh thần vốn có của nó là nghỉ ngơi và thư giãn nên việc lựa chọn tận dụng ánh sáng tự nhiên là điều cần thiết.

Ánh sáng phù hợp cho biệt thự vườn

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng kính làm hệ thống cửa để đón ánh sáng tự nhiên. Khi nói đến đèn âm trần, không nên lạm dụng ánh sáng vàng mà nên sử dụng ánh sáng trắng để tạo cảm giác thông thoáng và rộng mở cho ngôi nhà.

Có thể bạn quan tâm:

[Kiến Thức]Biệt Thự Vườn Là Gì? – Nhà Xinh