4 Yếu Tố Để Tạo Nên Một Căn Phòng Ngủ Của Biệt Thự Tân Cổ Điển

4 Yếu Tố Để Tạo Nên Một Căn Phòng Ngủ Của Biệt Thự Tân Cổ Điển

Mỗi thiết kế là một câu chuyện riêng của chủ nhân. Nội thất biệt thự tân cổ điển phòng ngủ cũng không ngoại lệ, không gian này kể câu chuyện về sự nghỉ ngơi. Không gian kể về những cá tính được lồng ghép trong thiết kế. Đôi khi nó trẻ trung và năng động, đôi khi nó hay thay đổi và bí ẩn.

Phong Cách Tân Cổ Điển Vì Sao Luôn Được Nhiều Người Lựa Chọn?

Phong cách tân cổ điển, cái tên đã quá quen thuộc trong thiết kế nội thất. Đó cũng là phong cách mà nhiều gia chủ nên cân nhắc lựa chọn khi hoàn thiện nội thất. Bởi phong cách thiết kế tân cổ điển đang là xu hướng thiết kế hàng đầu trong những năm gần đây.

Phong Cách Tân Cổ Điển Vì Sao Luôn Được Nhiều Người Lựa Chọn?

Thiết kế nội thất tân cổ điển là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Nó không rườm rà, sang trọng như một món đồ cổ điển. Nó cũng không đa năng như hiện đại. Thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển pha trộn hai đặc điểm mang đến sự hài hòa giữa thẩm mỹ và công năng.

Đặc biệt là những mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển. Từng đường nét thiết kế theo phong cách tân cổ điển tạo cảm giác bề thế, sang trọng nhưng vô cùng ấm áp và hài hòa. Mẫu nội thất phòng ngủ đẹp lộng lẫy này hứa hẹn sẽ là nơi sạc pin tốt nhất cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Các Yếu Tố Để Thiết Kế Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp

Bố trí nội thất phòng ngủ

Cách bố trí mặt bằng phụ thuộc vào diện tích tổng thể của công trình. Thông thường thiết kế nội thất phòng ngủ master rộng khoảng 30 – 40m2. Các mẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển diện tích nhỏ khác thường có diện tích khoảng 20m2 tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Các Yếu Tố Để Thiết Kế Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp

Nội thất như giường ngủ, bàn ghế, tủ quần áo, tủ trang trí, .. là những yếu tố cần thiết. Yếu tố chính là giường ngủ theo phong cách tân cổ điển nên bố trí ở nơi ổn định. Đặt giường ở nơi có thể nhìn thấy cửa ra vào sẽ tạo cảm giác an toàn hơn. Còn lại, nội thất phòng ngủ tân cổ điển sẽ được bố trí tiện nghi trong căn phòng.

Chọn lựa màu sắc

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn màu sơn cho nội thất phòng ngủ. Đẹp thôi chưa đủ, không gian phòng ngủ phong cách tân cổ điển cần được phối hợp màu sắc để tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

Các Yếu Tố Để Thiết Kế Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp

Xác định kích thước của căn phòng. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên chọn những gam màu trung tính như xanh nhạt, vàng nhạt, be… Với nội thất phòng ngủ tân cổ điển có kích thước lớn hơn, bạn có thể dễ dàng phối hợp giữa gam màu nóng và lạnh. . Nội thất phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển không nên sử dụng những gam màu sáng khiến không gian bị bí.

Theo phong thủy, màu sắc có ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Một người có một mệnh theo mối quan hệ của năm yếu tố: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Dựa vào đó, gia chủ có thể lựa chọn gam màu tương sinh cho nội thất phòng ngủ tân cổ điển với mệnh tương sinh..

Thiết lập ánh sáng phòng ngủ

Ngoài nguồn ánh sáng tự nhiên, thiết kế nội thất tân cổ điển phòng ngủ thêm nguồn sáng tạo hiệu ứng sang trọng. Ánh sáng có thể được bố trí theo chức năng. Như đèn tường tivi, đèn bàn trang điểm, đèn đọc sách, đèn bàn đầu giường, đèn trang trí tường đầu giường.

Các Yếu Tố Để Thiết Kế Phòng Ngủ Tân Cổ Điển Đẹp

Tùy theo từng kiểu phòng ngủ như nội thất phòng ngủ master, nội thất phòng ngủ thông thường, nội thất phòng ngủ tân cổ điển nhỏ hay nội thất phòng trẻ em mà lựa chọn cường độ ánh sáng phù hợp. Đèn phòng ngủ ánh sáng dịu luôn được các chuyên gia khuyên dùng.

Đồ nội thất biệt thự tân cổ điển

Một trong những bước quan trọng khi thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển là lên danh sách những thứ cần thiết cho nội thất phòng ngủ của bạn. Các hạng mục nên được xây dựng theo concept tân cổ điển đồng bộ về phong cách, từ thiết kế đến màu sắc.

Tham khảo: Đem Chất Cổ Điển Vào Trang Trí Nội Thất Nhà Phố