5 Kiểu kiến trúc biệt thự phổ biến tại Việt Nam

Thiết kế kiến trúc biệt thự đẹp

Chào các bạn, có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi liệu rằng hiện nay có bao nhiêu kiến trúc biệt thự? Thông quan bài viết sau đây, chúng tôi muốn truyền tải đến bạn đọc 5 kiểu kiến trúc biệt thự khá phổ biến hiện nay. Bài viết sẽ tổng hợp thông tin kiến thức về ngôi biệt thự hiện có để bạn đọc có thể tìm cho mình một phong cách tương lai hợp với gu thẩm mỹ của mình. 

Mỗi loại hình kiến trúc biệt thự luôn chứa đựng những nét đặc trưng riêng biệt,  thể hiện được cá tính cũng như sáng tạo nên công trình ngôi nhà mang tầm cỡ cho gia đình.  Qua bài viết dưới đây, Công ty kiến trúc Nhà Xinh mong muốn chia sẻ thêm thông tin biệt thự được xây dựng khá phổ biến hiện nay. 

Định nghĩa về biệt thự ?

Kiến trúc biệt thự đẹp
Kiến trúc biệt thự đẹp

Biệt thự được xem là một công trình thường xây dựng với hạng mục “nhà và sân vườn” xây dựng trên khu đất rộng rãi, thông thoáng, ngoại thất bên ngoài ngôi nhà được thiết kế với hàng rào bao quanh kiến cố bảo vệ ngôi nhà. Xem thêm: biệt thự 4 tầng hiện đại

Kiến trúc ngôi nhà thường xây dựng từ 2 đến 3 mặt thông thoáng tạo cho ngôi nhà  thêm phần sinh động, cây xanh hài hòa với môi trường thiên nhiên. 

Khám phá 5 kiểu kiến trúc biệt thự được xây dựng phổ biến ở Việt Nam

Không quá xa lạ với kiến trúc thiết kế biệt thự dưới đây được sự đón nhận của đại đa số chủ nhà. Từ  những công trình thiết kế biệt thự lớn đồ sộ đến công trình biệt thự mini thu nhỏ điều có được không gian sống thoải mái, tiện nghi, cách bài trí mỗi căn nhà toát lên phong cách, cá tính của chủ nhà, quý vị  tham khảo ý tưởng sau đây: 

1 – Kiểu  trúc Biệt Thự Đơn Lập

Thiết kế biệt thự đơn lập
Thiết kế biệt thự đơn lập

Đây là kiến trúc biệt thự  được xây dựng g độc lập trên một  khu đất hiện có của gia chủ, phần lớn có từ 2-3 mặt  thông thoáng. Ngôi biệt thự được xây dựng với vị trí nằm ở giữa lô đất, xung quanh có có tường rào, sân vườn bài trí khá nhiều cây xanh, tiểu cảnh phụ.  Ngoại thất được thiết kế độc lập không ảnh hưởng đến công trình kiến trúc thiết kế biệt thự nào khác, thiết kế lối đi xung quanh phải đủ rộng để đi lại, lưu thông, di chuyển khá thông thoáng cho gia đình.

2 – Kiểu  trúc Biệt Thự Song Lập

Thiết kế biệt thự song lập
Thiết kế biệt thự song lập

Khác với những ngôi biệt thự đơn lập, công trình kiến trúc biệt thự song lập được xây dựng  liền kề 2 ngôi biệt thự với nhau, tạo nên công trình khá thú vị, ấn tượng. Tính đối xứng qua một trục nằm giữa căn ngôi biệt thự.  Đặc trưng của biệt thự song lập chỉ có 3 mặt thông thoáng, 1 mặt tường chung gắn với ngôi nhà bên cạnh. Các mặt thoáng của căn biệt thự có thể trồng cây, tiểu cảnh hoặc sân vườn theo nhu cầu của gia chủ. 

Bài viết tham khảo: Biệt thự mini | Xu hướng thiết kế biệt thự mini đẹp năm 2022

3 – Kiểu  trúc Biệt Thự Vườn

Thiết kế biệt thự sân vườn
Thiết kế biệt thự sân vườn

Biệt thự vườn là kiểu biệt thự với hình dạng nhà có diện tích vừa phải từ 100-150m2, với chiều cao phần chia tầng từ 1 đến 2 tầng. Điểm nhấn ngôi biệt thự được thiết kế với công năng sân vườn khá mát mắt tạo được view ngoại thất tuyệt đẹp cho gia chủ.  Hạng mục sân vườn có thể được sắp xếp bố cục như sau: thiết lập hệ thống sân vườn rộng rãi, cây xanh, hồ cá hoặc tiểu cảnh có tính gắn bó liên thông chặt chẽ với nhau tạo được sự thông thái thư giãn cho chủ nhà. 

4 – Kiểu  trúc  Kiểu Nhà Biệt Thự Mini,Tiện Nghi

Thiết kế biệt thự kiểu mini
Thiết kế biệt thự kiểu mini

Kiểu nhà biệt thự mini thường có diện tích hạn chế trong xây dựng, chỉ từ diện tích 80m2-100m2. Phía trước ngôi nhà được xây dựng và chừa một khoản mái hiên tinh tế, không gian xanh. Khoảng trống sân vườn nhỏ  có thể  liên kết từ phía trước sân hoặc phía sau điều làm cho ngôi nhà mang được sự tiện nghi, cảnh quang thu hút ánh nhìn cho căn biệt thự mini. 

5 – Kiểu  trúc Dạng Nhà Biệt Thự Phố

Thiết kế biệt thự phố
Thiết kế biệt thự phố

Loại hình kiến trúc biệt thự phố hiện đại xuất hiện khi sự phát triển mật độ dân cư cao. Biệt thự được thiết kế có sự phân lô diện tích đất ra từng phần nhỏ khác nhau. Ngoài ra gia chủ có thể mua từng lô đất nhỏ và gộp thành khu đất lớn để xây dựng ngôi nhà. 

Công năng ngôi nhà được thiết kế vô cùng khoa học theo nhu cầu và sở thích của chú đầu tư. Để có được ngôi nhà đẹp với đầy đủ tiện nghi gia chủ  nên thiết kế  ngôi nhà theo phong cách hiện đại với không gian mở sẽ làm giảm đi phần bí bách cho ngôi nhà. Ngoài ra còn phải chọn màu sắc tươi sáng và trẻ trung sẽ  mang đến không gian rộng hơn, thông thoáng hơn, bố trí cửa sổ đi đảm bảo sự lưu thông luồng gió tự nhiên vào trong ngôi nhà. Xem thêm: thiết kế biệt thự 2 tầng

Trên đây là mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự được  xây dựng khá phổ biến cho gia chủ hiện nay, hy vọng quý vị có thể chọn cho mình một phong cách thiết kế biệt thự ưng ý cho ngôi nhà tương lai của mình.