Biệt thự 1 tầng là gì? Các mẫu biệt thự 1 tầng xu hướng 2023

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp

Biệt thự 1 tầng là loại hình thiết kế nhà đẹp được khác nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay bởi chi phí xây dựng thấp, thường được lựa chọn cho các khu vực có diện tích rộng như vùng ngoại thành hay nông thôn. Các mẫu nhà 1 tầng thường được thiết kế độc đáo, sáng tạo, thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy biệt thự 1 tầng là gì? Ưu điểm và những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ được Nhà Xinh chia sẻ ngay dưới đây. 

Biệt thự 1 tầng là gì?

Mẫu biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại
Mẫu biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại

Kiến trúc biệt thự thường được phân loại bởi nhiều cách khác nhau. Ví dụ như phong cách thiết kế thì có mẫu biệt thự hiện đại, biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, biệt thự vườn,… Bên cạnh đó, biệt thự còn được phân chia theo số tầng như biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng, biệt thự 4 tầng,…

Nhà 1 tầng được xây dựng trên diện tích rộng, mặt bằng vuông vức, không quá hẹp về chiều ngang hoặc chiều dài. Điều này tạo sự thuận lợi trong việc phân chia các phòng, tối đa công năng đáp ứng nhu cầu của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Biệt thự nhà 1 tầng thường bị nhầm lẫn với nhà cấp 4. Tuy nhiên, các loại công trình này có những đặc điểm khác biệt vô cùng rõ rệt như biệt thự này có khuôn viên sân vườn rộng, kiến trúc được thiết kế tinh tế, đẹp mắt.

Bài viết liên quan: Bộ sưu tập những mẫu biệt thự kiểu Mỹ được yêu thích nhất

Ưu điểm của biệt thự nhà 1 tầng

Mẫu nhà 1 tầng phong cách cổ điển
Ưu điểm biệt thự phong cách cổ điển 1 tầng

Mỗi kiến trúc biệt thự thường được xây dựng theo những tiêu chuẩn khác nhau với các thế mạnh riêng. Dưới đây là những ưu điểm của nhà ở 1 tầng như:

  • Thiết kế hợp lý đem đến tổng thể hoàn hảo, tính thẩm mỹ cao, không gian sống nổi bật.
  • Thời gian thi công ngắn không quá dài như biệt thự 2 tầng hoặc biệt thự 3 tầng
  • Thiết kế biệt thự tinh tế, đẹp mắt, tối đa hóa công năng, tiết kiệm chi phí vừa đáp ứng tốt nhu cầu của các thành viên trong gia đình.
  • Không cần sử dụng tới cầu thang
  • Không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát mang lại nguồn không khí trong lành để bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp với chất lượng cuộc sống tốt nhất. 

Các mẫu biệt thự 1 tầng thời thượng, xu hướng năm 2023

Không chỉ đơn thuần là nhà ở, biệt thự 1 tầng còn là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Những mẫu biệt thự nhà 1 tầng hiện nay được thiết kế với đa dạng phong cách như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, nhà vườn,… được đánh giá rất cao. Vậy đâu là mẫu nhà 1 tầng xu hướng 2023? Nhà Xinh sẽ có câu trả lời ngay dưới đây:

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng

Kiến trúc biệt thự vườn 1 tầng
Kiến trúc biệt thự vườn 1 tầng

Biệt thự sân vườn 1 tầng đang rất hot trong thời gian gần đây và được dự đoán sẽ là mẫu nhà ở thịnh hành nhất năm sau. Không gian xung quanh biệt thự được thiết kế với rất nhiều cây xanh, chậu cảnh, lối đi đẹp, một hồ cá, vườn rau,… Điều này tạo nên không gian thơ mộng cho cả gia đình có thể thư giãn bên nhau để tận hưởng khu vườn như ý.

Mẫu biệt thự kiểu Pháp 1 tầng

Điểm nhấn ấn tượng của biệt thự kiểu Pháp chính là phần mái hình chóp tam giác, mái cao giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và mát mẻ hơn. Phần sân vườn biệt thự được thiết kế với hệ thống cây xanh, bụi hoa, bãi cỏ, hồ cá,… đem đến không gian sống xanh mát ngay khi đặt chân bước vào căn biệt thự. 

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng

Kiến trúc biệt thự kiểu mái Thái 1 tầng
Kiến trúc biệt thự kiểu mái Thái 1 tầng

Biệt thự hiện đại mái Thái đang trở thành sự lựa chọn được nhiều gia chủ yêu thích. Biệt thự được thiết kế với một không gian tiện nghi, thoáng mát và sang trọng.

Xem thêm: Biệt thự hiện đại mái Nhật

Mẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng

Biệt thự tân cổ điển được thiết kế tinh tế, chú trọng vào việc lựa chọn các món đồ nội thất đẹp, sang trọng, phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Phần mái được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp đặc trưng cách tân tạo nên sự mới mẻ cho từng ngôi nhà. Biệt thự được thiết kế khéo léo với các đường nét, hình khối lớn một cách tinh tế tạo nên một không gian hoàn hảo, uyển chuyển và mềm mại. 

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng
Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng

Lối kiến trúc hiện đại được sử dụng cho rất nhiều các công trình trong đó có biệt thự 1 tầng. Với thiết kế tinh tế, sang trọng, hình khối, bố cục đồng nhất tạo nên vẻ đẹp tổng thể thu hút, phóng khoáng và nổi bật. Đặc biệt, biệt thự được thiết kế theo lối tối giản, các chi tiết trang trí không quá rườm rà mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. 

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế biệt thự 1 tầng và những mẫu được yêu thích nhất 2022, xu hướng 2023 mà bạn có thể tham khảo lựa chọn cho mình. Để được tư vấn trực tiếp, thiết kế, thi công biệt thự theo yêu cầu hãy liên hệ với Nhà Xinh qua hotline 090 945 21 09 để được hỗ trợ nhanh chóng.