[Kiến Thức]Nội Thất Biệt Thự Đơn Lập Là Gì? – Nhà Xinh

biet thu don lap112

Biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập là gì?

Biệt thự đơn lập là loại hình biệt thự có kiến ​​trúc độc lập riêng biệt tạo thành một tổng thể và dạng khói riêng biệt. Cả bốn mặt của ngôi biệt thự đều thông thoáng, gắn liền với không gian trống trải xung quanh. Kiến trúc của bốn mặt này mang tính tổng thể, hài hòa, có thể phân chia theo chức năng của từng mặt như mặt trước, mặt sau, mặt phải, mặt trái.

Các yếu tố để thiết kế biệt thự đơn lập đẹp

Các yếu tố để thiết kế biệt thự đơn lập đẹp

Về kiến ​​trúc bên ngoài:

  • Các biệt thự riêng lẻ nhìn chung đều có kiến ​​trúc đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng mang dấu ấn riêng của từng gia chủ.
  • Các phong cách phổ biến hiện nay như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển được áp dụng rộng rãi trong các phong cách kiến ​​trúc này.
  • Ngoài ra, việc tự do kết hợp các đường nét trang trí, màu sắc .. giúp ngôi biệt thự trở nên sang trọng, lịch lãm, thể hiện được địa vị và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Về việc xây dựng:

  • Diện tích đất xây biệt thự đơn lập cần rộng rãi, xây giữa đất có tường rào bao quanh.
  • Phần xây dựng không được tiếp giáp với tường rào. Mặt khác, khoảng trống giữa biệt thự và tường rào thường đủ rộng để có thể nhìn thấy cây xanh, cảnh quan nhằm tôn lên vẻ đẹp hoàn mỹ của biệt thự.
  • Diện tích của biệt thự đơn lập cần được thiết kế theo tiêu chuẩn bao gồm hai phần chính là phần thiết kế bên ngoài và phần diện tích tổng thể của ngôi nhà.

Phụ kiện nội thất bên trong:

  • Thiết kế nội thất biệt thự đơn lập cũng được cấu trúc xoay quanh các yếu tố hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển.
  • Mỗi phong cách đều có những ưu điểm và đặc trưng riêng như màu sắc, kiểu dáng, chất liệu .. phải phù hợp với kinh nghiệm thiết kế ngôi nhà hài hòa với nhau để tạo nên một không gian sống lý tưởng, tiện nghi đáp ứng đến chất lượng cuộc sống ngày càng cao.

 

Những đặc điểm ấn tượng của biệt thự đơn lập

Biệt thự đơn lập sang trọng được thiết kế để những người có tiềm lực kinh tế chọn làm nơi an cư bởi những lợi ích vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các “thượng đế”.

Biệt thự đơn lập xây dựng trên một khoảng trời riêng

Biệt thự đơn lập xây dựng trên một khoảng trời riêng

  • Khác với những căn hộ chung cư, biệt thự song lập hay nhà liên kế, biệt thự đơn lập có không gian riêng tư riêng mà không “liên kết” với bất kỳ ngôi nhà nào khác.
  • Nhờ đó tạo ra không gian thoải mái, tự do mà không lo ảnh hưởng đến những người hàng xóm xung quanh, đảm bảo được phần nào sự riêng tư.

Không gian sống rộng rãi linh hoạt

  • Một trong những ưu điểm lớn không thể không kể đến trong thiết kế biệt thự gia đình đơn lập thường là diện tích rộng khoảng 300m2 đến 5000m2.
  • Vì vậy, người chủ có đủ diện tích để phân chia không gian thành các phòng khác nhau, để quá trình sinh hoạt có thể dễ dàng phục vụ chó mọi nhu cầu trong cuộc sống.

Biệt thự đơn lập sở hữu 4 mặt thông thoáng

Biệt thự đơn lập sở hữu 4 mặt thông thoáng

  • Là một trong số ít kiểu kiến ​​trúc nhà ở khi có tới 4 mặt thoáng tạo điều kiện tạo nên những giá trị thẩm mỹ cao.
  • Không những vậy, ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên, gió trời bên ngoài làm tăng sự thông thoáng cho không gian bên trong.
  • Ngoài ra, các thiết kế biệt thự thường có hệ thống kính trong, rèm cửa chất lượng cao dễ dàng điều chỉnh ánh sáng và tầm nhìn.

Thiết kế dành riêng cho gia chủ xứng tầm

  • Biệt thự đơn lập được thiết kế hài hòa về màu sắc và đường nét tạo nên một tổng thể kiến ​​trúc hoàn mỹ.
  • Sự cân đối hài hòa giữa kiến ​​trúc ngoại thất và nội thất, tinh xảo trong từng chi tiết, thể hiện tính thẩm mỹ cao.
  • Kỹ thuật xây dựng tinh xảo tạo nên những căn biệt thự đơn lập đẳng cấp dành riêng cho những chủ nhân xứng tầm. Ngoài ra, những căn biệt thự này thường nằm ở những vị trí đẹp nhất.

Biệt thự đơn lập gần gũi với thiên nhiên

  • Các biệt thự riêng lẻ chú trọng đến không gian mở để dễ dàng kết nối với thiên nhiên với ban công thoáng mát.
  • Đi kèm xung quanh nhà thường được trồng nhiều loại cây khác nhau để tạo nên một khu vườn nhỏ mang đậm dấu ấn của gia chủ và để tận hưởng không khí mát mẻ.

Ưu nhược điểm của biệt thự đơn lập

Ưu điểm

Biệt thự đơn lập là sản phẩm có diện tích lớn nhất thường dao động từ 250m2 đến 500m2 nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn những mẫu thiết kế sang trọng, tinh tế theo phong cách riêng của mình.

Ưu nhược điểm của biệt thự đơn lập

Thiết kế độc đáo, tối ưu hóa công năng sử dụng của tất cả các phòng và các khu vực chức năng đồng thời tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Sở hữu 4 mặt thoáng quý giá nên biệt thự đơn lập có thể cảm nhận rõ ràng nhất sự gần gũi và giao hòa với thiên nhiên, đây chính là ưu điểm lớn nhất mà không sản phẩm nào có được.

Vẫn sở hữu vị trí đắc địa, view đẹp nhất, thoáng nhất trong khu đô thị, biệt thự đơn lập vẫn có giá trị cao nhất trong các loại hình chung cư.

Nhược điểm

Cũng chính vì biệt thự đơn lập có diện tích rất lớn nên chi phí xây dựng và hoàn thiện khá cao nên sản phẩm chỉ phù hợp với những khách hàng có tài chính và thu nhập khá.

Điểm khác nhau giữa biệt thự đơn lập và biệt thự song lập

Điểm khác nhau giữa biệt thự đơn lập và biệt thự song lập

Diện tích: Diện tích của biệt thự song lập nhỏ hơn nhiều so với biệt thự đơn lập. Diện tích nhà ở một hộ gia đình phải được thiết kế theo tiêu chuẩn gồm hai phần chính là phần thiết kế bên ngoài và phần diện tích tổng thể của ngôi nhà.

Mặt thoáng: Biệt thự đơn lập có 4 mặt thoáng và biệt thự song lập có 3 mặt thoáng do một mặt giáp với mép của biệt thự kia.

Vị trí: Thông thường các mẫu thiết kế biệt thự đơn lập phù hợp với nhiều khu vực từ nông thôn đến thành thị nhưng biệt thự song lập là hình thức kiến ​​trúc phù hợp với các khu đô thị, trung tâm thành phố.

Giá bán: Giá bán của biệt thự đơn lập khá đa dạng và thường cao hơn so với biệt thự song lập..

[Kiến Thức]Biệt Thự Song Lập Là Gì? – Nhà Xinh