Kiến trúc biệt thự hiện đại | Những điểm nổi bật trong thiết kế

kien truc biet thu voi khong gian song hien dai 1

Kiến trúc xây dựng kiến trúc biệt thự hiện đại được biết đến như sự ra đời chấm dứt nền kiến trúc cổ điển trên cở sở kế thừa và phát huy làm giản thể hóa nên kiến trúc biệt thự. Sự phát triển mạnh mẽ nguồn kiến trúc tối giản, giảm bớt đi sự ngột ngạt, yếu tố phức tạp. Chi phí xây dựng thấp hơn  so với những căn biệt thự cổ điển. 

Kiến trúc biệt thự hiện đại tiện nghi, sang trọng

Kiến trúc biệt thự hiện đại
Kiến trúc biệt thự hiện đại

Thiết kế và xây dựng kiến trúc hiện đại hướng đến chủ nghĩa tối giản với các công trình sáng tạo, tối giản, có kiến trúc đơn giản, hình khối, mặt bằng tự do phi đối xứng, loại bỏ các họa tiết  sân vườn trang trí của biệt thự. Sử dụng công nghệ hiện đại và xây dựng mới, sáng tạo đặc biệt là sử dụng các loại vật liệu như kính và thép, bê tông.

Những điểm nổi bật trong thiết kế biệt thự hiện đại 

Không mấy xa lạ với những đặc điểm kiến trúc biệt thự hiện đại với công năng  sống tối giản và tiện nghi giúp gia đình có được không gian sống thoải mái, thư giãn sau những giờ làm việc căn thẳng và mệt mỏi.  Nếu bạn và gia đình yêu thích những mẫu thiết kế kiến trúc nghiêng về thiên nhiên  thì đây là mẫu thiết kế hiện đại dành cho gia đình bạn. Bạn có thể lưu ý những ưu điểm sau đây để có được không gian đẹp. 

Bố trí công năng đề cao tính hợp lý

Công trình được bài trí và bố trí với kiến trúc biệt thự hiện đại và sang trọng, ngoại thất thiết kế ngôi biệt thự với hình thù độc đáo, thu hút, tạo được sự năng động, sự trẻ trung mang phong cách hiện đại.  Công năng sắp xếp nội thất được thiết kế mang tầm vóc mục đích công năng và nhu cầu riêng của gia chủ. Nội thất bên trong căn biệt thự được thiết kế mở, có sự liên kết chặt chẽ với nhau nhằm tạo nên sự thống nhất, hài hòa với thiên nhiên.  

Gần gũi với tiểu cảnh thiên nhiên

Biệt thự kết hợp không gian xanh mát
Biệt thự kết hợp không gian xanh mát

Ánh sáng là điều không thể thiếu trong các công trình biệt thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại. Trong các công trình ở trường phái hiện đại này thường được gia tăng diện tích, sử dụng kính với các loại cửa đi, cửa sổ  với chất liệu bằng kính tấm lớn. Biệt thự hiện đại có hồ bơi cũng xem là sự gợi ý tuyệt vời đối với nhiều chủ đâu tư. Cùng sự kết hợp với vật liệu kính mọi không gian được liên kết nối với nhau tạo nên sự gần gũi thiên nhiên, mang ánh sáng tràn ngập vào trong không gian nội thất. Cây xanh được xem là phần không thể thiếu đối với kiến trúc ngôi biệt thự hiện đại, sang trọng.

Không trang trí  nội thất quá cầu kỳ

Nội thất được trang trí theo phong cách hiện đại được xem là phần quan trọng và là tôn chỉ nam là cho ngôi nhà trở nên đẹp và sang hơn, không gian thiết kế ngôi nhà đẹp hơn tinh tế hơn.  Đường nét, thiết kế ngoại thất và nội thất đẹp với hình khối đều hướng tới sự đơn giản, sự tinh tế, bỏ qua các chi tiết hoa văn và phù điêu rườm rà. Các công trình biệt thự hiện đại tập trung vào các hình khối đơn giản, mảng miếng kiến trúc được thiết kế khá rõ ràng.

Tính thẩm mỹ cao, không gian sống hiện đại

Mẫu biệt thự hiện đại đẹp
Mẫu biệt thự hiện đại đẹp

Phong cách kiến trúc hiện đại mang đến giá trị hiện đại, sự sang trọng, nội thất được tỉnh lược và giản thể, thêm vào đó nội thất mang đến nét đẹp tinh tế phù hợp với không gian sống hiện đại. Kiến trúc hiện đại thiên hướng về sự phóng khoáng và nét đẹp mang tính tự do, kết nối thiên nhiên. Xem thêm: thiết kế biệt thự 4 tầng

Màu sắc thiết kế kiến trúc hiện đại

Phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại với thời đại mới có thể sử dụng bất cứ màu sắc nào. Tuy nhiên, mỗi công trình nên sử dựng 1 tone màu chủ đạo xuyên suốt tạo nên những công trình biệt thự nổi bật và thu hút ánh nhìn.

Tóm lại, qua bài viết này chúng tôi muốn truyền tải đến bạn đọc, những ý tưởng kiến trúc biệt thự hiện đại sang trọng và hiện đại, phân biệt những tông màu chủ của phong cách hiện đại. 

Bài viết tham khảo: 5 Kiểu kiến trúc biệt thự phổ biển tại Việt Nam