Tuyển tập những mẫu biệt thự phố nổi bật trong năm 2023

Kiến trúc biệt thự phố đẹp

Kiến trúc biệt thự phố, loại hình nhà ở dần trở nên phổ biến trong những năm gần đây bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời nhằm mang đến không gian sống hiện đại, khoa học vừa giải quyết được tình trạng quỹ đất nhỏ. Với các mẫu biệt nhà phố thông thường được thiết kế và xây dựng được đáp ứng đầy đủ với các yếu tố cần có về một ngôi biệt thự, mang đến sự tiện nghi và thoải mái.

Thế nào là kiến trúc biệt thự phố?

Biệt thự phố là một trong những định nghĩa thường thấy được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thuật ngữ được sử dụng nhằm mô tả về một ngôi  biệt được xây dựng trên một diện tích bị hạn chế. Kiến trúc biệt thự có mặt hầu hết tại các khu vực nội thành, tại các thành phố lớn, những nơi đông dân. Xem thêm: biệt thự mini tân cổ điển

Mẫu biệt thự phố 3 tầng
Mẫu biệt thự phố 3 tầng

Thiết kế biệt thự nhà phố là sự lựa chọn hoàn hảo nhằm mang đến một không gian sống thoải mái với đầy đủ tiện nghi, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy. Với những ngôi biệt thự kiểu phố với những nét đặc trưng riêng, thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ và góp phần giúp khu phố trở nên đẹp hơn, sang trọng và đẳng cấp.

Những ưu điểm vượt trội khi thiết kế biệt thự phố

Sở hữu cho mình với những ưu điểm vượt trội, kiến trúc biệt thự phố trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ đầu tư. Tiêu biểu với những ưu điểm nổi bật như:

  • Kiến trúc biệt thự nhà phố đáp ứng được đầy đủ tính năng của căn biệt thự thông thường với đầy đủ không gian sinh hoạt chung và riêng.
  • Thiết kế biệt thự có thể bố trí ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân đạo một cách hợp lý cùng việc thiết kế tiểu cảnh ban công, sân vườn, cây xanh tạo không gian xanh mát.
  • Mẫu biệt thự kiểu phố đẹp có thể được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau như: biệt thự cổ điển, hiện đại, tân cổ điển,…. Giúp gia chủ đa dạng hơn trọng sự lựa chọn của mình.
  • Ngôi biệt thự phố giúp tiết kiệm được chi phí đầu tư một cách đáng kể, giải quyết được tình trạng diện tích đất bị hạn chế.
  • Biệt thự mang đến không gian sống tiện nghi và thông thoáng, thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp.

Gợi ý bài viết: Nhà biệt thự | Điểm qua các loại hình biệt thự tiêu biểu

Một số mẫu biệt thự phố đang được “săn đón” hiện nay

Như các bạn đã biết, với loại hình thiết kế biệt thự kiểu nhà phố có thể cho ra đời với nhiều mẫu biệt thự theo nhiều phong cách, kiểu dáng riêng. Điểm hình với một số mẫu biệt thự đang được yêu thích nhất như:

Mẫu biệt thự kiểu phố cổ điển
Mẫu biệt thự kiểu phố cổ điển

Mẫu biệt thự nhà phố phong cách cổ điển

Biệt thự tân cổ điển là sự lồng ghép một cách hoàn hảo giữa nền kiến trúc cổ điển và hiện đại tạo nên sự độc đáo mới lạ. Mẫu thiết kế được kết hợp một cách linh hoạt với việc lựa chọn các chi tiết thiết kế, họa tiết trang trí giản lược, các khối cột được liên kết chặt chẽ cùng việc sử dụng màu sắc hài hòa mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và quý phái.

Mẫu kiến trúc biệt thự kiểu phố hiện đại

Biệt thự kiểu phố hiện đại
Biệt thự kiểu phố hiện đại

Phong cách hiện đại với thiết kế giản lược, đường nét tự do phóng khoáng, các khối hình học được liên kết chặt chẽ, cùng việc sử dụng các loại vật liệu mới trong thiết kế như: kính, gỗ, sắt, thép,… tạo nên nét đặc trưng riêng cho phong cách này. Mẫu biệt thự kính hiện đại kiểu phố thông thường được sử dụng với gam màu trung tính như: trắng, xám, kem,… cùng sự kết hợp màu sắc tương khoản tạo nên nét trẻ trung, hiện đại.

Mẫu thiết kế biệt thự phố kiểu mái Thái

Mái Thái là kiểu mái được thiết kế với độ dốc tương đối lớn với khả năng tản nhiệt tốt, tránh được tình trạng ứ đọng nước vào mùa mưa rất thích hợp với thời tiết nước ta. Đồng thời, với kiểu mái Thái có đa dạng về màu sắc tạo nên nét đặc trưng cũng như nâng cao giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Với các mẫu biệt thự nhà phố kiểu mái Thái phần nào giúp giảm đi cảm giác nhàm chán, tạo điểm nhấn nổi bật mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch khiến người nhìn không khỏi cuốn hút. Xem thêm: biệt thự hiện đại 4 tầng

Mẫu kiến trúc biệt thự nhà phố kiểu mái Bằng

Biệt thự phố mái bằng
Biệt thự phố mái bằng

Thiết kế biệt thự kiểu mái Bằng, một trong kiểu mái mang đến vẻ đẹp phong cách hiện đại, trẻ trung nhưng lại không kém phần sang trọng. Mẫu biệt thự phố có dạng hình khối được cách tân một cách mới mẻ cùng sự kết hợp mái bằng tạo nên sự vững chãi cho ngôi nhà. Thêm vào đó, cùng sự vận dụng nội thất thông minh, mang đến không gian sống tiện nghi, sang trọng.

Nhìn chung, kiến trúc biệt thự phố có thể linh hoạt trong việc lựa chọn phong cách, kiểu dáng thiết kế dựa trên những nhu cầu, kinh phí và diện tích đất của chủ đầu tư. Đồng thời, để có thể sở hữu cho mình một không gian mơ ước bạn có thể tìm đến Công ty Nhà Xinh để được trải nghiệm với quy trình thiết kế nghiệm ngặc và sở hữu cho mình mẫu biệt thự đẹp.