Thiết kế biệt thự chữ L đẹp, hợp phong thủy

Kiến trúc biệt thự hình chữ L

Biệt thự chữ L với thiết kế ôm lấy không gian giống, kết nối tốt giữa các khu vực  tạo nên không gian sống thoáng mát, rộng rãi. Mặc dù trong phong thủy công trình góc khuyết như hình chữ L được cho là không tốt nhưng với các kiến trúc sư của Nhà Xinh am hiểu về phong thủy đã đưa ra phương án phù hợp giúp mang đến sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà với giá trị phong thủy tốt.

Biệt thự chữ L là gì?

Mẫu biệt thự hình chữ L đẹp
Mẫu biệt thự hình chữ L đẹp

Bạn có thể hiểu đơn giản biệt thự chữ L là kiểu nhà có kiến trúc giống với chữ L, hơi hẹp về bề ngang và có phần gấp khúc như chữ L. Kiểu biệt thự này được bắt gặp rất nhiều ở nước ta từ nhà chữ L thông thường đến biệt thự cao cấp, hiện đại.

Phong thủy biệt thự hình chữ L

Trong phong thủy học, biệt thự hình chữ L có dạng hình con dao, khuyết góc gây mất cân đối và gián đoạn lưu thông. Điều này sinh khí không tốt làm mất may mắn, tài lộc. Phần lưỡi dao chính là vị trí đại hung gây ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình bạn.

Tuy nhiên, trên thực tế, biệt thự hiện đại chữ L gấp khúc gây thiếu ánh sáng, ẩm thấp gây thiếu dương khí làm ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình cũng là điều dễ hiểu. Ngày nay, các nhà phong thủy đã có nhiều phương án khắc phục hiệu quả.

Thiết kế biệt thự chữ L hóa giải phong thủy

Việc hóa giải phong thủy kiến trúc thiết kế biệt thự hình chữ L sẽ tập trung chủ yếu vào góc khuyết nhằm cải thiện không gian thông thoáng, đón nắng. Một số phương án hóa giải mà bạn có thể áp dụng như:

Thiết kế giếng trời hút nắng, hút gió

Giếng trời sẽ hút nắng, gió từ trên cao xuống để không khí được lưu thông tốt hơn. Tuy nhiên, giếng trời chỉ thích hợp với những căn biệt thự lớn để tránh làm hạn chế diện tích sinh hoạt của gia đình bạn.

Hệ thống cửa, cửa thông gió

Cách hỏa giải phong thủy biệt thự chữ L
Cách hỏa giải phong thủy biệt thự chữ L

Thiết kế cửa thông gió cho nội thất phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ,… để loại bỏ sự đứt gãy luồng khí mang đến sự thoải mái giúp căn biệt thự luôn tràn đầy sức sống. Lưu ý, hệ thống này cần đảm bảo đúng thông số kỹ thuật cũng như tiêu chuẩn để căn biệt thự trở nên độc đáo, sinh động hơn với ánh sáng tự nhiên.

Phân chia đoạn gấp khúc

Hình con dao chữ L nên được chia thành hai không gian như 2 khu nhà hình chữ nhật riêng biệt bằng vách gỗ sát trần. Trong trường hợp, căn biệt thự bị tối, u ám bạn hãy dùng kệ, tủ thấp dưới 1m. Đây là biện pháp khá hiệu quả để đảm bảo tính vuông cho biệt thự nhằm loại trừ dáng nhà xấu. Xem thêm: biệt thự sân vườn hiện đại

Treo gương phẳng phản chiếu

Gương soi dạng phẳng treo áp sát với góc khuyết chữ L sao cho gương phản chiếu bù cho góc khuyết nhằm lấp đầy sự mất cân bằng. Ví dụ, nếu phòng bạn đối diện với góc khuyết chữ L thì bạn hãy treo gương trên bức tường khuyết đối diện với căn phòng của mình.

Bồn hoa, cây xanh nơi khuyết góc

Vấn đề trong phong thủy biệt thự chữ L thường xuất phát nơi góc khuyết. Do đó, để hóa giải điều này bạn có thể trồng cây cảnh, hoa, hồ cá hợp phong thủy. Bạn có lựa chọn trồng cây hợp mệnh, tuổi hoặc các loại cây kích thước càng lớn càng mang lại sự dồi dào giúp đem đến nguồn sinh khí tốt nhất.

Tổng hợp những mẫu biệt thự chữ L đẹp tại Nhà Xinh 

Mẫu biệt thự hình chữ L ngày càng nhận được sự lựa chọn của nhiều gia chủ tại Nhà Xinh. Cùng chúng tôi đến với những mẫu thiết kế biệt thự có hình chữ L để lựa chọn mẫu biệt thự ưng ý nhất cho tổ ấm của mình:

Kiến trúc biệt thự đẹp hình chữ L
Kiến trúc biệt thự đẹp hình chữ L
Biệt thự 4 tầng hình chữ L
Biệt thự 4 tầng hình chữ L
Biệt thự nhà vườn chữ L
Biệt thự nhà vườn chữ L

Trên đây là những chia sẻ về thiết kế biệt thự hình chữ L phong thủy cũng như cách hóa giải điềm xấu mà bạn có thể tham khảo cho mình. Nhìn chung, biệt thự chữ L vẫn được đánh giá rất cao tính thẩm mỹ và kiến trúc. Liên hệ với Nhà Xinh  để được tư vấn, thiết kế, thi công biệt thự đẹp, hợp phong thủy ngay hôm nay.

Gợi ý bài viết: Top 7+ mẫu thiết kế biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng cực phẩm