Thiết kế kiến trúc biệt thự mini đẹp xinh siêu “hot”

kiến trúc biệt thự mini

Thiết kế kiến trúc biệt thự mini đang trở thành nhu cầu được rất nhiều gia chủ lựa chọn trong những năm trở lại đây. Với thiết kế biệt thự đẹp hiện đại, tiện nghi, không gian sang trọng, đẳng cấp biệt thự mini là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình có diện tích đất nhỏ. Vậy biệt thự mini là gì? Những mẫu biệt thự mini nào được yêu thích hiện nay hãy cùng Nhà Xinh tìm hiểu ngay dưới đây.

Biệt thự mini là gì?

Mẫu kiến trúc biệt thự mini
Mẫu kiến trúc biệt thự mini

Biệt thự mini được hiểu đơn giản là mô hình thu nhỏ của kiểu biệt thự truyền thống. Mẫu biệt thự này thường được thiết kế trên diện tích đất nhỏ hẹp, từ 100m2 trở xuống. Biệt thự mini thường có từ 1 đến 4 tầng tuy nhiên bạn chỉ nên thiết kế từ 1 – 3 tầng, tránh xây dựng quá nhiều làm mất cân xứng cũng như tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Mặc dù được thiết kế khá nhỏ gọn tuy nhiên biệt thự mini vẫn vô cùng tiện nghi với đầy đủ các hạng mục của thiết kế biệt thự sân vườn, hồ bơi, cây xanh, tiểu cảnh,… Tất cả được sắp xếp, bố trí một cách khoa học.

        Gợi ý bài viết: Tin Tức Tổng Hợp Kiến Trúc Nhà Đẹp, Nội Thất, Phong Thủy

Ưu điểm khi thiết kế kiến trúc biệt thự mini

Kiến trúc biệt thự mini thường được thiết kế khá đơn giản, không hề phức tạp như những ngôi biệt thự lớn lộng lẫy và bề thế. Dưới đây là một số những ưu điểm tuyệt vời của kiểu biệt thự này như:

  • Chi phí đầu tư, xây dựng thấp hơn so với những ngôi biệt thự đồ sộ.
  • Diện tích xây dựng nhỏ thích hợp với gia đình có diện tích đất không quá lớn đặc biệt là trong tình trạng quỹ đất ngày càng thu hẹp hoặc những thành phố lớn.
  • Không gian sống lý tưởng với cây xanh, sân vườn.
  • Tiến độ thi công hoàn thiện nhanh do kết cấu không quá phức tạp nên các Kiến trúc sư có thể tính toán xác tiến độ thi công công trình.

Tổng hợp các thiết kế kiến trúc biệt thự mini đẹp nhất hiện nay

Những mẫu biệt thự mini thường được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau tùy theo nhu cầu, sở thích của gia chủ. Cùng Nhà Xinh đến với những mẫu biệt thự mini đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay như:

Thiết kế biệt thự mini phong cách cổ điển

Biệt thự mini cổ điển
Biệt thự mini cổ điển

Không giống với phong cách thiết kế biệt thự hiện đại, mẫu biệt thự cổ điển sở hữu vẻ đẹp bề thế, nguy nga và lộng lẫy hơn. Kiến trúc biệt thự mini phong cách cổ điển đại diện cho sự cầu kỳ mang đến không gian sống đẳng cấp theo hơi hướng hoàng gia đầy quyền quý thể hiện địa vị của gia chủ.  Xem thêm: nhà cấp 4 chữ L mái tôn

Biệt thự mini phong cách cổ điển được thiết kế với các đường nét, hoa văn cầu kỳ, phào chỉ tinh xảo. Hệ mái vòm, cửa sổ, cột,… được thiết kế đặc trưng làm nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho phong cách này. Tuy nhiên, chi phí xây dựng biệt thự mini phong cách cổ điển thường khá cao.

Thiết kế biệt thự mini theo phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự phong cách hiện đại mái bằng
Mẫu biệt thự phong cách hiện đại mái bằng

Thiết kế biệt thự mini hiện đại hiện đang rất được các gia chủ yêu thích hiện nay bởi vẻ đẹp, sự tiện nghi và tính ứng dụng cao. Biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại với lối kiến trúc tự do, phóng khoáng, không bị gò bó bởi bất kỳ nguyên tắc nào.

Ưu điểm của mẫu biệt thự mini theo phong cách hiện đại chính là không gian mở đầy thoáng đãng, rộng rãi và gần gũi với thiên nhiên. Kiểu biệt thự này thích hợp với nhiều mục đích sử dụng với tính ứng dụng cao do đó rất được ưa chuộng.

Thiết kế biệt thự mini phong cách tân cổ điển

Biệt thự mini tân cổ điển
Biệt thự mini tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển mini được thiết kế kết hợp tinh tế, hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và cổ điển. Kiểu biệt thự này sở hữu vẻ đẹp tinh tế, truyền thống nhưng vẫn pha chút hơi hướng hiện đại.

Thiết kế kiến trúc biệt thự mini phong cách tân cổ điển đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế trong từng chi tiết để làm nổi bật cá tính của từng phong cách. Đặc biệt, mẫu biệt thự này loại bỏ những chi tiết rườm rà của phong cách biệt thự cổ điển thêm vào đó chút hơi thở hiện đại không quá nguy nga, tráng lệ nhưng vẫn đầy ấn tượng và bắt mắt.

Trên đây là những chia sẻ về kiến trúc biệt thự mini và một số mẫu biệt thự khá được yêu thích hiện nay. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công biệt thự nhưng không phải công ty thiết kế biệt thự tại HCM uy tín cũng đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với Nhà Xinh để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.