Kinh nghiệm thiết kế biệt thự 3 tầng phù hợp xu hướng mới

Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Thiết kế biệt thự 3 tầng với không gian sống hoàn hảo luôn là đích đến được nhiều chủ đầu tư quan tâm và ưu tiên lựa chọn. Đồng thời, ngôi biệt thự với sự tối ưu về chi phí, công năng, vừa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt vừa giữ được nét độc đáo, thể hiện theo phong cách gia chủ luôn là điều mà các kiến trúc sư hướng đến. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược để nắm rõ hơn và sở hữu cho mình một mẫu biệt thự đẹp như mong muốn.

Vì sao nên chọn thiết kế biệt thự 3 tầng?

Kiến trúc biệt thự 3 tầng đàn trở thành xu hướng thiết kế nổi bật trong những năm gần đây. Bởi lẽ, ngôi biệt thự sở hữu cho mình với nhiều ưu điểm nổi bật như:  

Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu mái bằng đẹp
Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu mái bằng đẹp
  • Thiết kế biệt thự với kết cấu 3 tầng sở hữu với vẻ ngoài bề thế, hoành tráng dễ dàng gây ấn tượng cho người nhìn. Kiến trúc biệt thự không chỉ khẳng định vị thế gia chủ mà con ghi lại dấu ấn đẳng cấp với lối thiết kế độc đáo.
  • Ngôi nhà giúp tối ưu hóa diện tích một cách hiệu quả về không gian sống, đáp ứng đầy đủ về không gian sinh hoạt chung và riêng mang đến sự thông thoáng và thoải mái.
  • Biệt thự 3 tầng mang đến cảm giác hài hoa và gần gũi với thiên nhiên xung quanh với thiết kế không gian sân vườn vừa giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ vừa mang đến nhiều giá trị phong thủy tốt lành, thu hút tài lộc và may mắn.

Gợi ý bài viết:

Tin Tức Tổng Hợp Kiến Trúc Nhà Đẹp, Nội Thất, Phong Thủy

Nhà biệt thự | Điểm qua các loại hình biệt thự tiêu biểu

Phân loại một số mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tiêu biểu

Ngày nay, với xu hướng thiết kế biệt thự liên lục được cập nhật và không ngừng thay đổi nhằm để đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng và phù hợp với thời đại. Vì thế, kiến trúc biệt thự 3 tầng có thể được phân thành nhiều loại như:

Phân loại dựa trên phong cách thiết kế

Phong cách kiến trúc, bước đầu để xác định xu hướng ngôi nhà của bạn. Hiện nay, thiết kế biệt thự có thể được chia thành nhiều phong cách khác nhau. Tại mỗi phong cách sẽ sở hữu với những ưu điểm cùng những nét đặc trưng riêng như:

Phân loại mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng
Phân loại mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng

Như các bạn đã thấy, ngôi biệt thự đẹp 3 tầng có thể được thiết kế theo theo nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau. Diện tích ngôi nhà tùy thuộc vào diện tích lô đắt mặt bằng và nhu cầu về diện tích xây dựng. Với một số kích thước phổ biến như: biệt thự 3 tầng 120m2, biệt thự 200m2, biệt thự 250m2, biệt thự 300m2,…

Phần loại thiết kế biệt thự 3 tầng dựa theo kiểu dáng

Kiến trúc biệt thự 3 tầng, tại mỗi mẫu thiết kế điều nổi bật theo một phong cách riêng, kiểu dáng riêng dựa theo nhu câu gia chủ. Tiêu biểu với một số kiểu dáng thiết kế biệt thự đang được yêu thích hiện nay như: biệt thự 3 tầng kiểu mái Thái, ngôi biệt thự kiểu mái bằng, biệt thự hình chữ U, biệt thự 3 tầng chữ L, biệt thự 3 tầng với kiến trúc mái lệch,…

Phân loại biệt thự 3 tầng dựa trên công năng sử dụng

Mẫu thiết kế biệt thự dựa trên công năng sử dụng
Mẫu thiết kế biệt thự dựa trên công năng sử dụng

Thiết kế biệt thự 3 tầng còn được phân chia dựa trên công năng sử dụng tùy thuộc vào số thích viên trong gia trình, mục đích sử dụng. Cụ thể, kiến trúc biệt thự có thể được chia thành: biệt thự 3 phòng ngủ, kiến trúc biệt thự 5 phòng ngủ, biệt thự 4 phòng ngủ,…

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 4 tầng

Một số kinh nghiệm trong thiết kế biệt thự 3 tầng mà bạn nên biết

Để sở hữu một ngôi biệt thự 3 tầng hoàn hảo cần nên chú trọng đến nhiều yếu tố khác nhau về cả quá trình thiết kế, thi công hay hoàn thiện nội thất biệt thự. Vì thế, để ngôi nhà trở nên hoàn thiện hơn, Nhà Xinh muốn chia sẻ đến bạn với một số kinh nghiệm trong quá trình thiết kế như sau:

Kinh nghiệm về thiết kế biệt thự
Kinh nghiệm về thiết kế biệt thự
  • Thiết kế biệt thự 3 tầng cần phải đáp ứng tốt nhu cầu về công năng sử dụng, tích hợp phố trí tiện ích sân vườn, bể bơi, tiểu cảnh,…
  • Ngôi biệt thự cần cân nhắc lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhu cầu biệt thự 3 tầng, kinh phí đầu tư, cũng như tính thẩm mỹ mang đến vẻ đẹp sang trọng & đẳng cấp.
  • Thiết kế biệt thự đẹp chú trọng đến yếu tố phong thủy nhằm thu hút tài lộc, may mắn, mang đến nhiều giá trị phong thủy tốt lành.
  • Xây dựng biệt thự nên cân nhắc lựa chọn đơn vị uy tín để bắt tay vào việc thiết kế & thi công, giúp tối ưu chi phí, đảm bảo được tính thẩm mỹ và có thể đưa ra nhiều phương án thiết kế tốt nhất.

Các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng được xem là không gian sống lý tưởng đối với nhiều người. Đồng thời, với sự đa dạng về thiết kế kiến trúc giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình mẫu thiết kế như mong muốn và sở hữu không gian sống đáng mơ ước.